Đời sống Xã hội

Phái đoàn thành phố Gumi ký kết thảo thuận 'Thành phố Hữu nghị' với thành phố Bắc Ninh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:04 18-10-2022
Phái đoàn của thành phố Gumi, do ông Kim Jang-ho, Thị trưởng thành phố Gumi, tỉnh Bắc Gyeongsang, làm trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong 6 ngày 4 đêm từ ngày 18~23/10. Mục đích của chuyển thăm lần này nhằm thúc đẩy trao đổi và hợp tác với Bắc Ninh, trung tâm kinh tế - công nghiệp của Việt Nam, và hỗ trợ các doanh nghiệp tại thành phố Gumi tiến vào Việt Nam.

 

Thị trưởng thành phố Gumi Kim Jang-ho [Ảnh=Thành phố Gumi]


Theo thông tin từ thành phố Gumi vào ngày 17, phái đoàn sẽ ký thỏa thuận hợp tác 'Thành phố hữu nghị' giữa Gumi và Bắc Ninh với ông Nguyễn Song Hà Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh vào ngày 19. Vào ngày 20, sau buổi làm việc với bà Nguyễn Hương Giang chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, phái đoàn sẽ tổ chức một cuộc gặp gỡ trao đổi kinh tế nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Thành phố Bắc Ninh là trung tâm công nghiệp điện tử và công nghệ cao của Việt Nam, trong số 44 công ty của thành phố Gumi đã tiến vào thị trường Việt Nam thì có tới 19 công ty đặt văn phòng, nhà máy ở Bắc Ninh.

Phái đoàn của thành phố Gumi gồm 12 quan chức lãnh đạo bao gồm thị trưởng Kim Jang-ho, các đại biểu từ hội đồng thành phố, và chủ tịch Phòng Thương mại Gumi.

Ngoài phái đoàn cấp cao, thành phố cho biết, từ ngày 17~22/10, phái đoàn thương mại thành phố Gumi, với sự tham gia của 8 doanh nghiệp triển vọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết bị y tế, giải pháp kiểm soát thực tế thông minh, thiết bị module truyền nhận tín hiệu cũng sẽ tổ chức hội nghị tư vấn với hơn 40 doanh nghiệp địa phương tại Hà Nội và TP HCM.

Thị trưởng Kim Jang-ho cho biết "Chúng tôi có kế hoạch mở rộng giao lưu, hợp tác thiết thực với thành phố Bắc Ninh trên nhiều lĩnh vực. Chúng tôi sẽ xây dựng một mạng lưới toàn cầu bằng cách tích cực hỗ trợ các công ty của thành phố Gumi tiến vào thị trường Việt Nam và Đông Nam Á."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기