Đời sống Xã hội

Thành phố Gwangju thiết lập quan hệ kết nghĩa với tỉnh Nghệ An

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:10 28-10-2022
Thành phố Gwangju ngày 27 thông báo đã thiết lập quan hệ kết nghĩa với tỉnh Nghệ An, thành phố trung tâm của miền Bắc Trung bộ Việt Nam.

 

Toàn cảnh buổi tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju [Ảnh=Tỉnh Nghệ An]


Đoàn đại biểu thành phố Gwangju do Thị trưởng Moon Young-hoon làm trưởng đoàn đã gặp gỡ Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, giới thiệu về môi trường công nghiệp của thành phố Gwangju và đồng ý trao đổi các hoạt động giao lưu trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong biên bản ghi nhớ, hai địa phương đã thống nhất tổng cộng 6 nội dung: thường niên tổ chức luân phiên đoàn công tác sang thăm và làm việc lẫn nhau, hỗ trợ giao lưu giữa các doanh nghiệp, nỗ lực phát triển du lịch và mở đường bay thẳng, tổ chức phái cử các đoàn nghệ sĩ sang biểu diễn nghệ thuật nhân các sự kiện lớn do 2 địa phương tổ chức, hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, và giao lưu cán bộ công chức.

Hội đồng thành phố Gwangju cũng đã ký kết giao lưu hữu nghị với Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An.

Hội đồng nhân dân hai địa phương cũng nhất trí thúc đẩy các chuyến thăm giao lưu định kỳ và trao đổi thường xuyên trên các lĩnh vực như pháp luật, kinh tế, văn hóa, khoa học và công nghệ, du lịch, y tế, giáo dục.

Phó Chủ tịch Hội đồng Thành phố Gwangju Shim Chul-eui cho biết, "Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ để mối quan hệ giữa 2 địa phương có thể phát triển tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, du lịch và y tế, đồng thời cũng mong muốn tỉnh Nghệ Anh tiếp tục hỗ trợ cho cộng đồng kiều bào Hàn Quốc đang cư trú tại địa phương."

Nguyễn Nam Đình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết “Việc ký kết thỏa thuận sẽ là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của cả hai địa phương. Tôi hy vọng rằng sự hợp tác và giao lưu chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực khác nhau giữa 2 bên sẽ tiếp tục được đây mạnh hơn nữa."

Tỉnh Nghệ An nằm ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, dân số 3,31 triệu người, diện tích 16.481 km vuông, là trung tâm kinh tế, văn hóa và là thành phố cửa ngõ giao thương quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기