THẾ GIỚI

[MWC 24] Các start-up Hàn Quốc về công nghệ y tế và sức khỏe thu hút sự chú ý tại MWC

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:16 29-02-2024
Tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC 2024) đang được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha, các công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc về y tế và sức khỏe đã thu hút sự chú ý của đông đảo người trong ngành bằng những công nghệ tiên tiến đáng kinh ngạc.
 
Robot chăm sóc Hyodol ẢnhAJU News
Robot chăm sóc Hyodol. [Ảnh=AJU News]
Vào ngày 28 (theo giờ địa phương), gian hàng của Hyodol, nhà sản xuất robot điều dưỡng của Hàn Quốc, đã ghi nhận rất nhiều khách tham quan ghé thăm.

Hyodol chuyên phát triển robot hình búp bê được thiết kế dựa trên ý tưởng của một người cháu nhỏ tuổi (7 tuổi), giúp những người cao tuổi duy trì ổn định tinh thần. Được trang bị mô-đun giao tiếp di động, bộ xử lý, nhiều cảm biến và loa khác nhau, những robot chăm sóc này được hỗ trợ bởi ChatGPT, một giải pháp chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Với khả năng trò chuyện bằng lời nói, robot Hyodol nhắc nhở người dùng uống thuốc, đi dạo hoặc hát cho họ nghe những bài hát yêu thích. Hơn nữa, robot Hyodol còn có khả năng cảnh báo cho người bảo hộ và báo cáo với trung tâm quản lý trong trường hợp người dùng lớn tuổi không có phản hồi trong thời gian dài.

Hiện tại, 90% robot do Hyodol sản xuất được sử dụng cho các giao dịch kinh doanh và giữa doanh nghiệp với chính phủ (B2G), chủ yếu được triển khai tại các cơ sở phúc lợi ở nhiều nơi trong Hàn Quốc trong đó các nhà quản lý sử dụng sự hỗ trợ của robot để chăm sóc người lớn tuổi. 

Với vị trí là một công ty khởi nghiệp, sẽ không dễ để có thể giành được Giải thưởng Di động Toàn cầu (GLOMO) danh giá của MWC, tuy nhiên vào ngày 29/2, Hyodol đã được vinh danh cùng Giải thưởng Di động ở hạng mục "Sáng tạo di động tốt nhất cho kết nối sức khỏe và phúc lợi (Best Mobile Innovation for Connected Health and Wellbeing)". 

Mặt khác, trong số 15 công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc tham gia phòng triển lãm được SK Telecom thành lập nhằm giúp các công ty khởi nghiệp AI mở rộng ra thị trường quốc tế tại lễ hội khởi nghiệp lớn nhất thế giới '4YFN', một sự kiện bên lề của MWC 2024, cũng tự hào giới thiệu nhiều công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sức khỏe và y tế.
 
Gian hàng của SKT và các công ty khởi nghiệp trong khuôn khổ của 4YFN một sự kiện bên lề của MWC 2024 ẢnhYonhap News
Gian hàng của SKT và các công ty khởi nghiệp trong khuôn khổ của 4YFN, một sự kiện bên lề của MWC 2024. [Ảnh=Yonhap News]
Asleep, một start-up về công nghệ giấc ngủ 'Sleep AI' giúp theo dõi các giai đoạn của giấc ngủ và các bệnh liên quan đến giấc ngủ trong thời gian thực dựa trên âm thanh nhịp thở trong khi ngủ. Đặc biệt, ngay cả khi không có cảm biến gắn vào cơ thể, người dùng vẫn có thể theo dõi giấc ngủ nếu có thiết bị có micrô tích hợp ở gần bên người.

AI dẫn đường bằng giọng nói 'Sullivan Finder' do công ty khởi nghiệp TUAT phát triển dành cho người khiếm thị cũng đã giành được Giải thưởng Di động Toàn cầu. Sản phẩm này có thể cung cấp hướng dẫn bằng giọng nói theo thời gian thực về các chướng ngại vật và điều kiện mặt đất khác nhau cho người dùng khi họ đi bộ.

Eight Studio đã phát triển công nghệ chẩn đoán bệnh Parkinson ở giai đoạn đầu bằng cách phân tích dáng đi thông qua AI nhận dạng chuyển động. D&C Biotechnology có thể giúp bệnh nhân ở các nước đang phát triển quản lý sức khỏe của mình thông qua các xét nghiệm nước tiểu đơn giản.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기