Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 28/10/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:37 28-10-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 28/10/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Triều Tiên lại tiếp tục bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Đông
Triều Tiên đã tiếp tục thực hiện một vụ bắn tên lửa đạn đạo chỉ sau 2 tuần kể từ hôm 14/10. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 14 kể từ khi chính phủ Yoon Suk-yeol nhậm chức, và vụ khiêu khích lần này được thực hiện vào ngày cuối cùng của cuộc tập trận phòng thủ của quân đội Hàn Quốc với sự hiện diện của lực lượng Hoa Kỳ. Theo Tham mưu trưởng Liên quân ngày 28, Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) từ khu vực Tongcheon ở tỉnh Gangwon hướng ra khu vực Biển Đông trong khoảng thời gian 11:59 đến 12:18 trưa ngày 28/10.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. [Ảnh=Yonhap News]

 
Tổng thống Nga: "Quan hệ Hàn-Nga sẽ tan vỡ nếu Hàn Quốc cung cấp vũ khí cho Ukraine"
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27 (giờ địa phương) cảnh báo quan hệ Hàn Quốc - Nga sẽ rạn nứt nếu Hàn Quốc cung cấp vũ khí cho Ukraine. Theo TASS và Reuters, ông Putin đưa ra tuyên bố này khi đang thảo luận về tình hình Ukraine và tình hình quốc tế tại cuộc họp của Câu lạc bộ Valdai (Valdai Club), một cuộc họp quốc tế gồm các chuyên gia Nga được tổ chức tại Moscow cùng ngày. Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, ông Putin nói rằng ông "biết về quyết định cung cấp vũ khí và đạn dược của Hàn Quốc cho Ukraine". Cho đến nay, chính phủ Hàn Quốc chỉ cung cấp cho Ukraine các vật dụng như mũ bảo hiểm chống đạn, lều và chăn, vật tư y tế và viện trợ nhân đạo. Chính phủ Yoon Suk-yeol nhấn mạnh Hàn Quốc chỉ viện trợ nhân đạo và không viện trợ vũ khí sát thương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기