Đời sống Xã hội

Tổng công ty quản lý tài sản Hàn Quốc chuyển giao bí quyết vận hành hệ thống Onbid cho Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:31 16-11-2022
Theo yêu cầu của Thành phố Hồ Chí Minh đang xúc tiến thành lập hệ thống đấu giá trực tuyến, Tổng công ty quản lý tài sản Hàn Quốc (Korea Asset Management Corporation·KAMCO) đã chuyển giao bí quyết vận hành hệ thống OnBid cho thành phố.

 

[Ảnh=KAMCO]


KAMCO (CEO Nam-joo Kwon) đã thông báo vào ngày 16 rằng họ đã tiến hành một khóa đào tạo nâng cao năng lực về thiết lập hệ thống đấu giá trực tuyến của Thành phố Hồ Chí Minh cho các quan chức chính phủ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, tại phòng hội nghị của Trụ sở Trung tâm Tài chính Quốc tế Busan vào ngày 15.

Buổi tập huấn này được chuẩn bị theo yêu cầu của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi đang xúc tiến thành lập hệ thống đấu giá trực tuyến.

OnBid là một nền tảng đấu giá trực tuyến do KAMCO phát triển lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2002 để xử lý tài sản công một cách hiệu quả.

Trong khóa đào tạo này, KAMCO đã chia sẻ kinh nghiệm làm việc và các trường hợp cụ thể, chẳng hạn như quy trình giải quyết và thể chế đấu giá trực tuyến, các nhiệm vụ chính và mô hình kinh doanh của Đấu thầu, cấu trúc và hoạt động của hệ thống Đấu thầu.

Won Ho-joon, người đứng đầu Trụ sở hỗ trợ doanh nghiệp của KAMCO, cho biết: "Khóa đào tạo này có ý nghĩa to lớn vì nó không chỉ cung cấp một địa điểm trao đổi kiến ​​thức giữa hai nước nhân mà còn diễn ra đúng dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn Quốc-Việt Nam. Tôi hy vọng khóa đào tạo này sẽ giúp ích thiết thực trong việc thiết lập và vận hành hệ thống đấu giá trực tuyến tại TP.HCM".

Trong khi đó, kể từ năm 2001, KAMCO đã cung cấp cho 41 tổ chức ở 16 quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc và Thái Lan, nhiều bí quyết kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như cách xử lý nợ xấu và kinh nghiệm phát triển tài sản thuộc sở hữu quốc gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기