Đời sống Xã hội

Hàng loạt sản phẩm của Samsung và LG giành được Giải thưởng Sáng tạo 'CES 2023'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:38 17-11-2022
Samsung Electronics và LG Electronics đã giành được Giải thưởng Sáng tạo CES được công bố trước thềm triển lãm điện tử lớn nhất thế giới 'CES 2023' sẽ được tổ chức tại Las Vegas vào tháng 1 năm sau.
 

Các sản phẩm đoạt giải Sáng tạo CES. [Ảnh=Samsung Electronics]


Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA), đơn vị tổ chức CES, đã công bố các sản phẩm và công nghệ giành được Giải thưởng Sáng tạo CES ở 28 hạng mục vào ngày 16 (theo giờ địa phương).

Theo đó, Samsung Electronics đã nhận được tổng cộng 46 giải thưởng đổi mới, bao gồm 18 giải thưởng cho màn hình hiển thị video, 11 giải thưởng cho thiết bị di động, 10 giải thưởng thiết bị gia dụng và 7 giải thưởng cho thiết bị bán dẫn. Con số này cũng bằng với kỷ lục của 'CES 2020' (46) khi ghi nhận một doanh nghiệp đạt được nhiều giải thưởng nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt, Samsung Electronics cũng đã nhận được tổng cộng 3 Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc nhất, được trao cho sản phẩm hoặc công nghệ sáng tạo nhất trong ngành bao gồm 2 giải cho màn hình video và một giải cho chất bán dẫn.

Sản phẩm TV của Samsung Electronics đã lập kỷ lục giành được Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc nhất trong 12 năm liên tiếp và màn hình chơi game cũng đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc nhất trong năm thứ hai liên tiếp.

Lần đầu tiên trong ngành, giải pháp "IC chứng nhận vân tay" cho thẻ sinh trắc học được làm từ One-Chip bằng cách tích hợp chip bảo mật phần cứng, cảm biến vân tay và bộ xử lý bảo mật vào một chip IC cũng đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc nhất.

Trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, máy giặt và máy sấy AI Bespoke và các dịch vụ dựa trên SmartThings đã được trao giải, ghi nhận số lượng giải thưởng đổi mới cao nhất trong số 10 giải thưởng đổi mới từ trước đến nay ở hạng mục thiết bị gia dụng.

Trong lĩnh vực di động, các sản phẩm như Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip 4, Galaxy Watch 5 Pro và Samsung Wallet mới phát hành gần đây cũng đã giành được giải thưởng của CES.

Trong lĩnh vực bán dẫn, ngoài IC xác thực vân tay, ổ cứng thể rắn (SSD) hiệu suất cao mới ra mắt '990 PRO with Heatsink', SSD BGA NVMe dung lượng cao 1TB (terabyte) dành cho xe ô tô và cảm biến hình ảnh 200 triệu điểm ảnh 'ISOCELL HP3' với kích thước siêu nhỏ 0,56㎛ (micromet) là những sản phẩm/công nghệ đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo.

Mặt khác, LG Electronics đã nhận được tổng cộng 28 Giải thưởng Sáng tạo CES, nhiều nhất từ ​​trước đến nay, bao gồm ba Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc nhất.

LG OLED TV đã nhận được tổng cộng 12 giải thưởng sáng tạo, trong đó có 2 giải thưởng sáng tạo xuất sắc nhất, lập kỷ lục nhận được nhiều giải thưởng nhất từ ​​trước đến nay. Kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2013, TV OLED của LG đã giành được Giải thưởng Sáng tạo CES trong 11 năm liên tiếp.

Trong số đó, LG OLED Flex lần lượt nhận được Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc nhất ở hạng mục Thiết bị Gaming (trò chơi) và Giải thưởng Sáng tạo ở hạng mục màn hình hiển thị video.

LG Signature OLED 8K 88 inch đã nhận được giải thưởng đổi mới ở ba hạng mục: Âm thanh/màn hình hiện thị gia đình hiệu suất cao, Hình ảnh/Nhiếp ảnh kỹ thuật số và Hiển thị hình ảnh. TV OLED 97 inch lớn nhất thế giới đã nhận được giải thưởng đổi mới ở hai hạng mục: công nghệ tích hợp và hiển thị video.

LG Electronics cũng đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo CES cho các thiết bị gia dụng như máy lọc không khí LG Puricare Aerofaniture và máy hút bụi không dây mới LG Code Zero A9S.

Ngoài ra, LG Electronics đang đổi mới các sản phẩm dựa trên công nghệ khác biệt, chẳng hạn như LG Tromm WashTower Compact có thể lắp đặt trong một không gian nhỏ, Màn hình chơi game LG UltraGear OLED với tấm nền OLED cong và LG X-boom 360, thiết bị loa không dây cao cấp.

CES cũng thông báo các sản phẩm đoạt Giải thưởng Sáng tạo CES sẽ có mặt tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas từ ngày 5~8/1/2023 trong khuôn khổ Triển lãm điện tử 'CES 2023'.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기