Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc thử nghiệm thành công tên lửa đất đối không tầm xa L-SAM trong việc đánh chặn tên lửa mục tiêu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:51 22-11-2022
Giới chức quân sự Hàn Quốc xác nhận đã thành công trong vụ thử nghiệm đánh chặn tên lửa mục tiêu của tên lửa đối không tầm xa (L-SAM) hay còn được ví như THAAD (Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối) phiên bản Hàn Quốc.

 

Vụ phóng thử (giai đoạn 1) L-SAM vào ngày 28/2/2022. [Ảnh=Bộ Quốc phòng]


Theo quân đội nước này vào ngày 22, Viện nghiên cứu khoa học quốc phòng Hàn Quốc (ADD) gần đây đã thực hiện thành công vụ phóng thử nghiệm đánh chặn tên lửa mục tiêu bằng L-SAM. L-SAM được coi là vũ khí chủ lực của Hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD).

Trong vụ phóng thử lần này, dưới sự chứng kiến của các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao, ADD đã phóng hai tên lửa bao gồm một tên lửa đánh chặn tên lửa đạn đạo (Anti-Ballistic Missile·ABM) và một tên lửa dẫn đường chống máy bay (Anti-Aircraft Missile·AAM).

Trước đó, vào đầu tháng 2 năm nay, Hàn Quốc đã cho L-SAM tiến hành một cuộc thử nghiệm bay trong đó tên lửa được phóng theo một quỹ đạo được thiết lập sẵn mà không có mục tiêu. Cuộc thử nghiệm này được xác nhận là thành công khi L-SAM đã bay đúng độ cao và tầm bắn được lập sẵn.

Theo đó, có thể thấy, chỉ sau khoảng 9 tháng, cuộc thử nghiệm đánh chặn mục tiêu tương ứng với giai đoạn thử nghiệm thứ hai, cũng đã được tiến hành thành công.

L-SAM đang được phát triển với mục tiêu đánh chặn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên ở độ cao từ 50 đến 60 km.

Khi L-SAM được triển khai trên thực tế, hệ thống phòng thủ đa tầng của Hàn Quốc sẽ được hoàn thiện với THAAD (High Altitude Area Defense System) bảo vệ tầng cao với khả năng đánh chặn tên lửa ở độ cao 40 đến 150 km, tên lửa Patriot (PAC-3) phụ trách tầng thấp ở độ cao 15 đến 40 km, và tên lửa đất đối không tầm trung (M-SAM) 'Cheongung-II'.

Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch hoàn thành việc phát triển hệ thống L-SAM vào cuối năm 2024 sau khi phóng thử nghiệm và đánh giá bổ sung. L-SAM sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt năm 2026 và áp dụng thực chiến vào năm 2027~2028. Tuy nhiên, thời điểm triển khai thực tế có thể được đẩy nhanh hơn tùy thuộc vào tốc độ nâng cấp tên lửa của Triều Tiên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기