Đời sống Xã hội

'Đêm hội đèn lồng Việt Nam' được tổ chức tại Busan nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:11 29-11-2022
Lễ hội kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam được tổ chức tại Busan.

Ngày 29, Trung tâm Văn hóa ASEAN của Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation·KF) thông báo sẽ tổ chức lễ hội 'Đêm hội đèn lồng Việt Nam' tại Trung tâm Văn hóa ở Haeundae-gu, Busan trong hai ngày từ ngày 2~3/12. Theo đó, bên trong trung tâm văn hóa sẽ được trang trí để tạo ra bầu không khí địa phương của Việt Nam, các buổi biểu diễn và các sự kiện trải nghiệm khác nhau cũng sẽ được tổ chức.


 

[Ảnh=Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc]


Tại sự kiện lần này sẽ có buổi biểu diễn thư pháp của nghệ nhân Kim So-young, Giám đốc điều hành của Geulssidang, và màn trình diễn của hai giọng ca được nhiều người yêu mến là ca sĩ Nam Dong-hyun và J-NIQ. Chương trình còn bao gồm nhiều sân khấu văn nghệ truyền thống của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Với chủ đề 'chuyến du lịch đến Việt Nam', sự kiện lần này còn chuẩn bị một không gian chợ trời (flea-market) với khoảng 30 gian hàng, đặc biệt sẽ có khu vực nếm thử cà phê G7 cho khách tới tham quan, không những thế khách hàng còn có thể nhận được cà phê và ly uống cà phê miễn phí.

Ngoài ra, thương hiệu ẩm thực 'Phố Bia đêm Hà Nội (하노이맥주밤거리)' cũng sẽ tham gia vào sự kiện lần này và mang đến thực đơn với 6 món ăn truyền thống của Việt Nam bao gồm Bún Chả, Phở và Bánh Mì.

Khu vực trải nghiệm cũng cũng có những gian hàng như "Đặt tên Việt Nam" nơi khách tham quan sẽ được đặt một cái tên theo phong cách Việt Nam và có thể thuê miễn phí 'Áo dài' trang phục truyền thống Việt Nam. Ngoài ra, khách tham quan còn có thể thử chơi các trò chơi truyền thống Việt Nam như 'đi gáo dừa' và làm lồng đèn thủ công. Bạn cũng có thể nhận được sticker vẽ Hanul (nhân vật biểu tượng của KF) và chứng minh nhân dân danh dự Việt Nam.

Ngoài ra còn có sự kiện chia sẻ miễn phí 1.000 cuốn sách và sự kiện xổ số với giải thưởng là hỗ trợ du lịch Việt Nam trị giá 100.000 won.

Một quan chức của Trung tâm Văn hóa ASEAN cho biết: "Tôi hy vọng lễ hội này sẽ làm sâu sắc thêm sự hiểu biết về văn hóa giữa người dân hai nước và là cơ hội hợp tác hướng tới tương lai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기