Đời sống Xã hội

Baemin đứng trong top 3 các công ty giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:10 01-02-2023
Ứng dụng (app) giao đồ ăn trực tuyến 'Baedal Minjok (gọi tắt là Baemin)' sau 4 năm gia nhập, đã lọt vào top 3 thị trường nội địa Việt Nam. Có phân tích cho rằng cách tiếp thị gần gũi nhưng độc đáo của Baemin đã góp phần mang đến kết quả tích cực này. Baemin cũng đang cho thấy nỗ lực nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ và tích cực tấn công thị trường địa phương.

 

[Ảnh=Chụp màn hình]

Gần đây, Momentum Works, một công ty nghiên cứu thị trường tại Singapore, đã công bố 'Báo cáo nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á' trong đó Baemin xếp ở vị trí thứ 3 xét theo tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) trên thị trường ứng dụng giao đồ ăn Việt Nam.

Theo báo cáo, trong năm 2022 tổng giá trị đơn hàng trên các nền tảng giao đồ ăn ở Việt Nam đã đạt 1,1 tỷ USD. Trong đó, doanh thu của Baemin tại Việt Nam ước đạt 100 triệu USD, tương đương 12% giá trị thị trường. 

Xếp trên Baemin là, GrabFood (45%) và Shopee Food (41%) lần lượt chiếm vị trí thứ nhất và thứ hai.

Năm 2019, Woowa Brothers, công ty chủ quản của Baedal Minjok, đã đặt mục tiêu nhắm đến thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam với thương hiệu mang tên 'BAEMIN', cách phiên âm tên viết tắt của Baedal Minjok. Hiện tại ở Việt Nam, Baemin đang hoạt động tại 21 thành phố bao gồm 3 thành phố lớn là Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, trở thành ứng dụng thâm nhập vào nhiều khu vực nhất (phạm vị hoạt động rộng nhất) trong số các ứng dụng giao đồ ăn đang hoạt động tại Việt Nam.

Baemin bắt đầu tiến vào Việt Nam vào năm từ 2019 và gây được ấn tượng khi hợp tác với 'Rice Studio', studio thiết kế của Việt Nam, để cho ra mắt bộ phông chữ độc quyền 'BM Daniel' dành riêng cho thị trường Việt Nam. Sự độc đáo và nhạy bén với văn hóa địa phương được thể hiện bằng cách sử dụng phông chữ Daniel của Baemin trong đồng phục và quảng cáo của người giao hàng đã giúp Baemin gia tăng độ nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng. Bộ phông chữ này cũng xuất sắc nhận được giải thưởng "Best of the Best" ở hạng mục Thương hiệu và Thiết kế Truyền thông tại Lễ trao giải Red Dot Awards 2021.

Gần đây, thông qua mục 'blog Bàn ăn' trong ứng dụng, Baemin đã cung cấp cho khách hàng nhiều nội dung phong phú như 'tổng hợp những quán ăn ngon giá bình dân' và 'danh sách các món ăn giải nhiệt ngày hè'. Ngoài việc mang đến cho người dùng sự thú vị mới lạ khi sử dụng ứng dụng Baemin còn giới thiệu và cho phép khách hàng đặt món ăn theo phù hợp với tâm trạng hoặc thời tiết.

Bên cạnh đó, Baemin cũng đang nỗ lực nâng cao tính tiện lợi của dịch vụ. Bắt đầu từ tháng này, với sự hợp tác với Zalo, ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam (chiếm 80% thị phần), Baemin đã thêm chức năng 'đặt hàng Baemin' vào ứng dụng Zalo. Sự hợp tác này cho phép Baemin mở rộng dịch vụ giao hàng và tiếp cận thêm nhiều khách hàng thông qua nền tảng Zalo.

Một quan chức của Baemin cho biết: "Chúng tôi liên tục phát triển các dịch vụ của mình để cải thiện và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Chúng tôi đã chiếm được trái tim của người tiêu dùng địa phương bằng cách thể hiện bản sắc thương hiệu khác biệt bao gồm hình ảnh và phông chữ độc quyền, đồng thời thực hiện các hoạt động quảng cáo sáng tạo thân thiện, gần gũi với người dùng để bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đồng cảm."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기