Đời sống Xã hội

Samsung ra mắt sản phẩm S23 mới…Điện thoại sở hữu camera 200MP đầu tiên của dòng Galaxy

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:18 02-02-2023
Thông qua sự kiện giới thiệu sản phẩm mới hàng năm (Unpacked), Samsung Electronics đã giới thiệu đến công chúng dòng sản phẩm chủ chốt của mình Galaxy S23 với nhiều cải tiến đáng chú ý. Samsung Electronics còn đặc biệt nhấn mạnh sản phẩm năm nay được đánh giá là "tốt nhất trong số các dòng S từ trước đến nay" không chỉ xét về hiệu năng của điện thoại thông minh mà còn cả tính bền vững. 

 

[Ảnh=Samsung Electronics]

Samsung Electronics đã ra mắt dòng Galaxy S23 tại Galaxy Unpacked 2023 được tổ chức tại Masonic Auditorium ở San Francisco (Mỹ) vào ngày 1 lúc 10 giờ sáng (theo giờ địa phương). Dòng Galaxy S23 đã thay đổi rất nhiều để đạt được hiệu suất tốt nhất ở nhiều khía cạnh khác nhau từ bộ xử lý ứng dụng di động (AP) đóng vai trò "não bộ" của điện thoại thông minh cho tới thiết kế và camera.
 
Roh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận MX tại Samsung Electronics (Chủ tịch), cho biết: "Đây là sản phẩm thiết lập lại tiêu chuẩn cho hiệu năng của điện thoại thông minh cao cấp. CHúng tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng đây là sản phẩm tốt nhất trong số dòng Galaxy S xét về cả hai mặt hiệu năng và chất lượng. Khách hàng sẽ không còn phải băn khoăn về việc nên chọn giữa hiệu suất hay tính bền vững."
 
Điểm đáng chú ý nhất của dòng Galaxy S23 năm nay là về hiệu suất của máy ảnh và bộ xử lý. Trong đó, sản phẩm Galaxy S23 Ultra được trang bị camera 200 triệu pixel (200 MP), độ phân giải cao nhất trong lịch sử dòng điện thoại thông minh Galaxy. Camera trước sử dụng cảm biến 12 megapixel thay vì 40 megapixel như trước, với điểm mạnh là khả năng lấy nét tự động Dual Pixel. Camera cũng hỗ trợ tính năng quay và chụp đêm. Khả năng lấy nét nhanh hơn so với thế hệ trước cũng như các đối thủ, hình ảnh sáng hơn, ít nhiễu nhưng không chi tiết bằng thế hệ trước. Galaxy S23 và Galaxy S23+ cũng lần lượt hỗ trợ camera 50MP.
 
Đặc biệt, bằng cách kết hợp cảm biến máy ảnh được nâng cấp và công nghệ tiên tiến dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng chụp được những bức ảnh rõ nét trong mọi điều kiện môi trường. Trên hết, có thể chụp sáng tạo mà không phân biệt giữa ngày và đêm thông qua 'Nitography' độc đáo. Công nghệ AI cũng mang đến trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa cho việc chụp ảnh chân dung.
 
Galaxy S23 và Galaxy S23+ cũng có một số cải tiến về thiết kế. Thiết kế 'contour-cut' kết hợp camera liền mạch với vỏ máy trong dòng sản phẩm trước (S22) đã bị loại bỏ trong sê-ri này. Thay vào đó là 'thiết kế hình giọt nước' gọn gàng và bóng bẩy hơn với cụm camera được bố trí tách rời.
 
Bộ xử lý của S23 cũng là bộ xử lý hỗ trợ hiệu suất cao nhất từng có trong điện thoại thông minh Galaxy. Để đạt được mục tiêu này, Samsung đã hợp tác với Qualcomm để tối ưu hóa kiểu chip 'Snapdragon 8 Thế hệ thứ 2' cho dòng Galaxy S23. Ngoài ra, bộ xử lý đồ họa (GPU) cung cấp tốc độ phản ứng nhanh hơn khi chơi game với tốc độ xử lý đồ họa được cải thiện 41% so với trước đó.
 
 

Khách hàng trải nghiệm dòng Galaxy S23 tại cửa hàng Samsung Electronics Seocho Office Delight Shop ở Seocho-gu, Seoul vào sáng 2/2/2023. [Ảnh=dbeorlf123@ajunews.com]

Ngoài ra, thời gian sử dụng pin cũng được cải thiện đáng kể. Galaxy S23 Ultra sở hữu pin dung lượng lớn 5000 mAh giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại trong thời gian dài hơn. Galaxy S23 và Galaxy S23+ cũng được tăng dung lượng pin thêm 200 mAh so với thế hệ trước với dung lượng pin lần lượt là 4700 mAh và 3900 mAh.
 
Tính năng 'Vision Booster' thông minh hơn cũng được Samsung đưa vào dòng S23 lần này. Theo đó Vision Booster có thể tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình trên cơ sở từng pixel theo điều kiện ánh sáng xung quanh cũng như điều chỉnh màu sắc và độ tương phản màu theo ba cấp độ để nâng cao hơn nữa khả năng và hiệu suất hiển thị của màn hình.
 
Dòng sản phẩm mới cũng có các tính năng bảo mật mạnh mẽ hơn. Thông qua 'Samsung Knox Vault', nền tảng bảo mật chipset độc quyền của Samsung, thông tin cá nhân của người dùng như mật khẩu, sinh trắc học và khóa xác thực sẽ được lưu trữ trong một không gian vật lý riêng biệt.
 
Mặt khác, dòng Galaxy S23 sẽ được bán ra lần lượt tại các thị trường trên thế giới, bao gồm cả Hàn Quốc, từ ngày 17/2. Trong đó, tại Hàn Quốc, đợt bán trước sẽ được tiến hành từ ngày 7~13/2. Sản phẩm Galaxy S23 có 4 màu: △ Đen (Phantom Black) △ Kem (Cream) △ Xanh lá (Green) △ Tím (Lavender).

Giá của dòng Galaxy S23 Ultra được niêm yết lần lượt là 1.599.400 won (256 GB), 1.720.400 won (512GB) và 1.962.400 won (1TB). Bên cạnh đó, các mẫu Galaxy S23 có dung lượng 256 GB và 512 GB có giá lần lượt là 1.155.000 won và 1.276.000 won; còn Galaxy S23+ là 1.353.000 won (256GB) và 1.474.000 won (512GB).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기