Đời sống Xã hội

Thành phố Ulsan xuất bản nguyệt san 'Ulsan City News' bằng nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:22 06-02-2023
Trung tâm hỗ trợ cư dân nước ngoài của thành phố Ulsan (Giám đốc Park Yu-ri) ngày 31/1 cho biết đã quyết định xuất bản phiên bản tiếng nước ngoài của báo điện tử 'Ulsan City News (tạm dịch: Tin tức thành phố Ulsan)'. Theo đó số báo đầu tiên đã được phát hành vào cuối tháng 1 với tổng cộng 11 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt.

 

Phiên bản tiếng Việt số tháng 1 của 'Ulsan City News' do Trung tâm thường trú người nước ngoài Ulsan xuất bản. [Ảnh=Trung tâm thường trú người nước ngoài Ulsan]


Phiên bản tiếng nước ngoài của tờ báo điện tử 'Ulsan City News' được xuất bản nhằm mục đích cung cấp nhiều tin tức khác nhau cho người lao động nước ngoài, sinh viên quốc tế, người nhập cư kết hôn và khách du lịch cư trú tại Ulsan, đồng thời cũng là một cách thức giúp thành phố Ulsan tăng cường quảng bá.

Theo số liệu thống kê dân số của thành phố Ulsan, tính đến năm 2020 tổng dân số tại Ulsan là 324.527 người, trong đó có 4.463 người ngoại quốc. Có thể thấy tỷ lệ người ngoại quốc sinh sống ở Ulsan so với tổng dân số ở đây chiếm 7,27%. Theo định nghĩa của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) một quốc gia được phân loại là "quốc gia đa văn hóa và đa chủng tộc" khi tỷ lệ người nước ngoài vượt qua 5% tổng dân số. Theo đó, việc phát hành nguyệt san bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau được coi là một trong những biện pháp hỗ trợ kịp thời và hợp lý của chính quyền thành phố Ulsan.

Các phiên bản tiếng nước ngoài của 'Ulsan City News' bao gồm 11 thứ tiếng chẳng hạn như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Việt, tiếng Campuchia, tiếng Indonesia, tiếng Tagalog, tiếng Nga. 

Số đầu tiên đã ​​​​xuất bản vào cuối tháng 1 với những tin tức về lễ khai trương Trung tâm hỗ trợ người nước ngoài cư trú tại thành phố Ulsan, cam kết của Thị trưởng Kim Doo-gyeom về cuộc bầu cử dân sự lần thứ 8, các chính sách khác nhau của Ulsan sẽ thay đổi trong năm 2023 và quảng bá các điểm du lịch chính ở thành phố Ulsan.

Từ số ra tháng 2, 'Ulsan City News' dự kiến sẽ bổ sung thêm tiếng Mông Cổ, tiếng Nepal và tiếng Sri Lanka với nội dung sẽ bao gồm giới thiệu các chính sách trọng tâm, chương trình giáo dục, sự kiện và dự án trao đổi với mỗi quốc gia dành cho người nước ngoài do trung tâm và Thành phố Ulsan thực hiện.

Phiên bản tiếng nước ngoài của báo điện tử 'Ulsan City News' có thể được xem bằng truy cập vào trang chủ dự kiến sẽ được khai trương vào tháng Ba. Hiện, người dân có thể đăng ký các số báo tháng Giêng và tháng Hai thông qua trang web Trung tâm Toàn cầu Ulsan, trang web UIVC (Ulsan International Volunteer Center: Trung tâm tình nguyện quốc tế Ulsan) và Facebook.

Một quan chức của Trung tâm hỗ trợ người nước ngoài Ulsan cho biết: "Tôi nghĩ rằng cư dân nước ngoài sống trong khu vực sẽ cảm thấy gần gũi hơn khi họ nhận được nhiều thông tin khác nhau bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Bằng cách cung cấp cho các cư dân ngoại quốc thông tin về những điều cần biết và lưu ý ở Ulsan, chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ các cư dân ngoại quốc để mọi người có thể ổn định cuộc sống ở Ulsan một cách lành mạnh."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기