Đời sống Xã hội

AfreecaTV ký kết hợp tác ra mắt nền tảng mới tại Việt Nam với VTVCab

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:58 08-02-2023
Afreeca TV và VTVCab của Việt Nam đã ký kết hợp tác với mục tiêu cho ra mắt một dịch vụ nền tảng địa phương mới tại Việt Nam.

 

[Ảnh=AfreecaTV]

Vào ngày 8, AfreecaTV thông báo về việc ký thỏa thuận xuất bản với VTVCab (Trung tâm kỹ thuật truyền hình Cáp trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam) để ra mắt và vận hành một dịch vụ nền tảng (platform) tại Việt Nam.

Với thỏa thuận kinh doanh này, hai công ty sẽ hợp tác tung ra một dịch vụ nền tảng phát trực tuyến (streaming) mới cho phép người dùng thưởng thức nội dung phát trực tiếp và VOD (video theo yêu cầu) từ những người có ảnh hưởng (influencer) tại địa phương. Ngoài ra, hai công ty có kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực thể thao điện tử (e-sport) đang rất phổ biến tại thị trường Việt Nam, trong đó không chỉ phát sóng trực tiếp thể thao điện tử bằng nhiều ngôn ngữ mà còn hợp tác tổ chức các giải đấu thể thao điện tử tại Việt Nam. Ngoài ra, 2 bên còn có kế hoạch mở rộng hợp tác với những người có ảnh hưởng tại địa phương, nỗ lực khám phá các BJ (Broadcasting Jockeys) mới và tăng sự đa dạng của nội dung có thể được thưởng thức trên nền tảng.

AfreecaTV có kế hoạch hỗ trợ cho việc ra mắt và vận hành các dịch vụ mới tại Việt Nam dựa trên bí quyết tích lũy của mình trong các dịch vụ nền tảng vận hành trong khi đó VTVCab sẽ là công ty trực tiếp vận hành toàn bộ các dịch vụ trên nền tảng mới.

AfreecaTV với slogan "Anybody can Freely broadcast TV" là nền tảng truyền thông một người cho phép mọi người thực hiện nội dung phát trực tiếp mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính (PC) hoặc thiết bị di động mà không cần công nghệ, thiết bị hoặc chi phí đặc biệt. AfreecaTV đang xây dựng một hệ sinh thái kinh tế có thể hỗ trợ người sáng tạo như bất cứ ai cũng có thể giao tiếp một cách tự do hoặc hệ thống quà tặng để người xem có thể hỗ trợ (về mặt kinh tế) cho người sáng tạo nội dung. Bên cạnh đó, AfreecaTV cũng sẽ cung cấp dịch vụ đa ngôn ngữ cho của các giải đấu thể thao điện tử hiện có đồng thời tổ chức các giải đấu e-sport cho các tựa game phổ biến ở mỗi quốc gia.

VTVCab, Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp Việt Nam, được thành lập năm 1995 với tư cách là công ty con của VTV, đài truyền hình quốc doanh lớn nhất Việt Nam. VTVCab đã nhanh chóng trở thành số 1 về cung cấp dịch vụ truyền hình và giải trí tại Việt Nam với độ phủ sóng toàn quốc với hơn 10 triệu hộ gia đình. Ngoài ra, nó còn có các kênh truyền hình với hơn 25 thể loại, bao gồm thể thao, giáo dục, âm nhạc, giải trí và phim ảnh, đồng thời có nhiều nền tảng phân phối khác nhau như PayTV, OTT, MobiTV và trực tuyến.

Choi Young-woo, Giám đốc Kinh doanh Toàn cầu của Afreeca TV cho biết "Chúng tôi hy vọng có thể giới thiệu các dịch vụ nền tảng mới mà người dùng toàn cầu có thể tận hưởng thông qua sức mạnh tổng hợp giữa bí quyết dịch vụ nền tảng của AfreecaTV và cơ sở hạ tầng địa phương của VTV Live tại Việt Nam. Bắt đầu với việc ra mắt nền tảng Việt Nam, chúng tôi sẽ thâm nhập toàn diện vào thị trường Đông Nam Á và tiếp tục mở rộng các dịch vụ và nội dung nền tảng của AfreecaTV."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기