Đời sống Xã hội

Cơn sốt học tiếng Hàn trên toàn cầu…Hơn 10.000 học viên chờ đến lượt đăng ký lớp tại học viện King Sejong

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:37 13-02-2023
Cùng với sự bùng nổ của văn hóa Hàn Quốc, cơn sốt học tiếng Hàn trên toàn cầu đang có xu hướng ngày càng nóng lên. Theo dữ liệu phân tích số lượng sinh viên tích lũy tại Học viện King Sejong tính đế nay đã là 660.000 người, thậm chí số học viên đang ở trong danh sách chờ cũng đã vượt quá 10.000 người.

 

[Ảnh=Học viện King Sejong HCM 2]


Theo tài liệu liên quan đến cơn sốt học tiếng Hàn của người ngoại quốc do nghị sĩ Kim Seung-soo, nghị sĩ Lee Byung-hoon thuộc Ủy ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quốc hội công bố vào ngày 13, số lượng học viên tại 90 chi nhánh Học viện King Sejong ở 43 quốc gia trên thế giới vào năm 2012 là 28.793, tuy nhiên với mức tăng trung bình khoảng 11% mỗi năm, vào năm 2022 số chi nhánh của Học viện đã được mở rộng lên thành 244 cơ sở tại 84 quốc gia với khoảng 80.000 học viên mỗi năm. Theo đó, tổng số sinh viên đã học tại Học viện King Sejong là khoảng 660.000 người.

Nghị sĩ Kim Seung-soo và Lee Byeong-hoon cho biết: "Gần đây, khi sự phổ biến của Làn sóng Hàn Quốc tăng lên, nhu cầu về các bài giảng có hệ thống tại Học viện King Sejong cũng đang bùng nổ. Theo Quỹ King Sejong (King Sejong Institute Foundation), tính đến cuối tháng 9/2022, Học viện đã ghi nhận 9.149 người đăng ký chờ lớp. Nếu xét đến cả những học viên muốn học nhưng chưa đăng ký thì con số này có thể hơn 10.000 người."

Vào tháng 1, hãng truyền thông Mỹ CNN đã trích dẫn số liệu từ Duolingo (ứng dụng học ngoại ngữ toàn cầu) đưa tin rằng tiếng Hàn được xác nhận là ngôn ngữ được học nhiều thứ bảy trên thế giới vào năm 2022. Cụ thể, ngôn ngữ Hàn Quốc đặc biệt phổ biến ở Tây Á và Đông Nam Á.

CNN giải thích rằng trong hơn 20 năm qua, K-pop (âm nhạc Hàn Quốc), phim truyền hình, mỹ phẩm, thời trang và thực phẩm Hàn Quốc đã càn quét thị trường toàn cầu, cộng với những nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc nhằm truyền bá ảnh hưởng văn hóa thông qua âm nhạc và truyền thông đã góp một phần không nhỏ trong việc thúc đẩy cơn sốt học tiếng Hàn tới mọi người trên toàn thế giới.

Vào năm 2012, chính phủ Hàn Quốc đã thành lập Quỹ Học viện King Sejong với tư cách là một tổ chức công trực thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để giám sát các dự án giáo dục tiếng Hàn ở nước ngoài và phổ biến văn hóa Hàn Quốc dựa trên Đạo luật Khung về Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, tính đến tháng 10/2022 có tổng 23 cơ sở Học viện King Sejong trên cả nước tại nhiều thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ. 

Có rất nhiều ví dụ về học viên sau khi học tập tại Học viện King Sejong đã tiếp tục các hoạt động liên quan tới Hàn Quốc do bị cuốn hút bởi đất nước và văn hóa Hàn Quốc. Laure Mafo, tốt nghiệp Học viện King Sejong tại Trung tâm Văn hóa Pháp, hiện đang hoạt động tích cực với tư cách là người nước ngoài quảng bá 'Pansori' (một loại hình âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc); Nancy Castro, tốt nghiệp Học viện King Sejong tại Trung tâm Văn hóa Mexico cũng tiếp tục các hoạt động của mình với tư cách là một ca sĩ hát các bài hát dân gian của khu vực Gyeonggi (경기민요·京畿民謠). Ngoài ra, Phùng Thu Trà, học viên của King Sejong tại Việt Nam, cũng đã giành chiến thắng trong Cuộc thi Ngôn ngữ Hàn Quốc của đài KBS.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기