Kinh tế Chính trị

KAI và Hyundai E&C bắt tay hợp tác khai phá thị trường xây dựng·quốc phòng tại nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:40 28-03-2023
Công ty Hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) và Công ty Cơ khí & Xây dựng Hyundai (Hyundai E&C) sẽ hợp tác chiến lược để xuất khẩu máy bay sản xuất nội địa và mở rộng các dự án xây dựng ở nước ngoài.

 

Chủ tịch Hyundai E&C Yun Young-joon (phải) và Chủ tịch KAI Kang Gu-young chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký thỏa thuận vào ngày 27/3/2023. [Ảnh=KAI]

Ngày 27, Hyundai E&C đã thông báo về việc ký một thỏa thuận kinh doanh chiến lược với KAI để nâng cao khả năng cạnh tranh xuất khẩu của ngành hàng không vũ trụ và xây dựng.
 
Với thỏa thuận này, hai công ty có kế hoạch tiếp tục mối quan hệ hợp tác chặt chẽ để tìm kiếm các chiến lược xuất khẩu phù hợp với từng quốc gia cũng như mở rộng thị trường mới thông qua thương mại hóa chung, chẳng hạn như ▲ hỗ trợ lẫn nhau để thương mại hóa các sản phẩm xuất khẩu trong lĩnh vực quốc phòng và xây dựng ▲ trao đổi thông tin bằng cách sử dụng các văn phòng kinh doanh ở nước ngoài và mạng lưới toàn cầu.

Hyundai E&C có nhiều hồ sơ xây dựng cảng hàng không trong và ngoài nước, bao gồm Sân bay Quốc tế Incheon và các cơ sở quân sự trong nước, trong khi KAI đang tập trung vào kinh doanh máy bay quân sự.

Với thỏa thuận này như một cơ hội, 2 cơ quan kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh trong việc giành được các đơn đặt hàng máy bay quân sự liên quan đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng hàng không như sân bay, cơ sở điều khiển, đường băng và kho chứa máy bay.

Đặc biệt, hai công ty có kế hoạch mở rộng năng lực kinh doanh mới bằng cách tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa ngành công nghiệp quốc phòng và ngành xây dựng đồng thời cũng mở rộng cơ hội tham gia xây dựng các cơ sở quân sự ở nước ngoài.

Được biết, KAI, đại diện cho ngành công nghiệp quốc phòng của Hàn Quốc, xuất khẩu tổng cộng 200 máy bay quân sự sang Đông Nam Á, Nam Mỹ, Trung Đông, Châu Âu và Châu Phi và cũng đang thiết lập cơ sở tiếp thị cho từng lục địa. Bên cạnh đó, Hyundai E&C cũng đã chứng minh được năng lực xây dựng toàn cầu bằng cách thực hiện nhiều dự án hàng đầu tại 62 quốc gia trên thế giới.

Theo đó, hai công ty có kế hoạch thành lập một cơ quan tư vấn lẫn nhau và sử dụng mạng lưới ở nước ngoài của mỗi bên để tích cực trao đổi các xu hướng và thông tin của ngành theo từng quốc gia nhằm hỗ trợ cho các hoạt động giành được đơn hàng.

Năm ngoái, xuất khẩu của quốc phòng của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục 17 tỷ USD. Khi tốc độ tăng trưởng tăng đáng kể sau năm 2021, có một xu hướng đòi hỏi phải đa dạng hóa các phương thức xuất khẩu.

Sự hợp tác này giữa các công ty xây dựng và quốc phòng là một dự án hợp tác liên ngành tự nguyện dựa trên các chính sách lớn của chính phủ như 'Đạt 5% thị phần xuất khẩu quốc phòng của thế giới' và 'Bước nhảy vọt trở thành một trong bốn quốc gia xuất khẩu quốc phòng lớn', và có thể tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh trên thị trường xuất khẩu toàn cầu.

"Chúng tôi mong đợi sự hợp tác chung giữa KAI và Hyundai E&C, những công ty đang dẫn đầu sự phát triển của công nghệ hàng không và mở rộng bước tiến ra thị trường toàn cầu, để trở thành nền tảng của Đội ngũ Hàn Quốc (Team Korea) trong ngành công nghiệp quốc phòng", Yoon Young-joon, chủ tịch của Hyundai E&C cho biết.
 
Chủ tịch KAI Kang Gu-young cũng chia sẻ "Dựa trên sự hợp tác giữa hai công ty, chúng tôi sẽ đề xuất gói sản phẩm mà khách hàng mong muốn và mở rộng thị trường xuất khẩu cho máy bay nội địa. Liên minh chiến lược giữa công ty hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và xây dựng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu quốc phòng (K-defense)".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기