Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhắm mục tiêu thu hút 10 triệu khách du lịch

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:55 30-03-2023
Nhằm kích cầu tiêu thụ trong nước, chính phủ Hàn Quốc đã đặt mục tiêu thu hút 10 triệu khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc trong năm nay.

Trong đó triển khai nhiều chính sách, chương trình ưu đãi chẳng hạn như cho phép khách du lịch đến từ 22 quốc gia, bao gồm Nhật Bản và Đài Loan, có thể nhập cảnh mà không cần Hệ thống giấy phép du lịch điện tử (K-ETA); cho phép khách du lịch Trung Quốc và Đông Nam Á quá cảnh mà không cần thị thực tại Hàn Quốc. Không những thế, chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch tổ chức các sự kiện quy mô lớn trong suốt cả năm liên quan đến âm nhạc (K-pop), ẩm thực, làm đẹp, mua sắm để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách.

 

Du khách nước ngoài tham quan Cung điện Gyeongbok vào ngày 29/3/2023. [Ảnh=Yonhap News]

 
◇ Nối lại chương trình miễn thị thực khi quá cảnh và miễn K-ETA cho du khách của 22 quốc gia
Cho đến cuối năm sau (2024), sẽ có tổng cộng 22 quốc gia trong số 110 quốc gia đã ký thỏa thuận miễn thị thực với Hàn Quốc hoặc có thể vào Hàn Quốc mà không cần thị thực phải xin khi đến Hàn Quốc cho mục đích du lịch hoặc tham dự sự kiện, sẽ được miễn K-ETA. Cụ thể, công dân đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Ma Cao, Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh, những quốc gia có số lượng khách du lịch đăng ký lớn nhưng đảm bảo được tỷ lệ bị từ chối rất thấp nhờ được sàng lọc kỹ càng, sẽ đủ điều kiện được tạm thời miễn trừ K-ETA. Nói cách khác, cho đến cuối năm 2024, du khách đến từ các quốc gia này sẽ có thể đến thăm Hàn Quốc mà không cần xin giấy phép trước.

Hệ thống thị thực quá cảnh, đã bị đình chỉ trong thời gian qua do các biện pháp kiểm dịch Covid-19 cũng sẽ sớm được đưa vào triển khai trở lại, nhanh nhất là từ tháng 5 tới.

Theo đó, khách du lịch có thị thực nhập cảnh từ 34 quốc gia, bao gồm Châu Âu và Mỹ, nếu quá cảnh tại Hàn Quốc thì cũng sẽ được phép lưu trú không giới hạn khu vực tại Hàn Quốc trong tối đa 30 ngày.

Đối với khách du lịch Trung Quốc đi theo đoàn, nhập cảnh tại một trong bảy sân bay nội địa, bao gồm cả Sân bay Quốc tế Incheon và bay chuyển tiếp đến sân bay Jeju, thì cũng có thể lưu trú tại địa phương, nơi sở hữu sân bay nhập cảnh, mà không cần thị thực trong tối đa 5 ngày.

Công dân của các quốc gia khác được phép lưu trú tại khu vực đô thị trong tối đa 3 ngày mà không cần thị thực khi sử dụng chương trình quá cảnh ở sân bay Incheon.

Đối với đoàn du lịch từ ba người trở lên đến từ Việt Nam, Philippines và Indonesia, các yêu cầu cấp thị thực điện tử cũng sẽ được nới lỏng hơn.

Thành lập mới thị thực Digital Nomad (tạm dịch: du mục kỹ thuật số) cho phép người nước ngoài có thu nhập cao và tài sản giá trị lớn ở lại Hàn Quốc từ một đến hai năm ngay cả khi họ không có thu nhập tại Hàn, thị thực đào tạo văn hóa Hàn Quốc cho thanh thiếu niên nước ngoài.

Thời gian cấp thị thực điện tử sẽ được rút gọn tối đa từ 7 ngày hiện tại xuống còn 1~2 ngày.

Nghĩa vụ điền và nộp tờ khai tư trang du lịch áp dụng cho tất cả du khách trong và ngoài nước khi nhập cảnh vào Hàn Quốc cũng sẽ được bãi bỏ từ ngày 1/5, nhanh hơn 2 tháng so với dự kiến ban đầu.
 
◇ Sự kiện âm nhạc, mua sắm quy mô lớn sẽ được tổ chức xuyên suốt trong năm
Chính phủ Hàn Quốc cũng đề xuất nhiều chương trình thú vị giúp gia tăng 'sự thích thú' của du khách nước ngoài khi đến thăm Hàn Quốc.

Từ tháng 5 đến tháng 10, các buổi hòa nhạc K-pop quy mô lớn và các sự kiện liên quan sẽ được tổ chức liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, bao gồm Busan, Jeonbuk, Incheon, Jeju và Seoul. Cụ thể bao gồm Seoul Festa 2023 (Seoul) vào tháng 4, Dream Concert (Busan) vào tháng 5, Lotte Duty Free Family Concert (Seoul) vào tháng 6 và Saemangeum K-Pop Concert (Jeonbuk) vào tháng 8.

Ý tưởng là phát triển các tour du lịch liên quan đến Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu), chẳng hạn như các địa điểm quay phim giải trí nổi tiếng có sự góp mặt của BTS và biến Daehangno trở thành một 'Broadway Hàn Quốc' bằng cách tổ chức các lễ hội và phát triển các sản phẩm du lịch.

Với các chương trình mua sắm, kênh bán sản phẩm miễn thuế sẽ được mở rộng không chỉ đến các trung tâm mua sắm miễn thuế trực tuyến ở trung tâm thành phố mà còn đến các trung tâm mua sắm trực tuyến do bên thứ ba điều hành.

Trong tháng 5, chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch mở 'Lễ hội miến thuế Hàn Quốc 2023 (KOREA DUTY-FREE FESTA 2023)' với sự tham gia của tất cả các cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc mang đến cho người tiêu dùng ưu đãi giảm giá tối đa 20% các mặt hàng miễn thuế chính và cung cấp tiền hỗ trợ mua sắm.

Các sự kiện liên quan đến thực phẩm Hàn Quốc như Triển lãm tiêu dùng sản phẩm chăn nuôi (tháng 5), Lễ hội thịt bò Hàn Quốc (tháng 7) và Lễ hội rượu Hàn Quốc 'Korean Sool Grand Festival' (tháng 11) cũng sẽ lần lượt được tổ chức nhằm quảng bá cho du lịch ẩm thực Hàn Quốc.

Dành cho khách du lịch đến Hàn Quốc với mục đích y tế, bằng cách thu hút khách du lịch Thái Lan, Việt Nam đến các khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Daegu, Gyeongbuk, chính phủ Hàn Quốc cũng chuẩn bị "gói du lịch y tế theo yêu cầu" liên kết với các quốc gia mục tiêu và lĩnh vực điều trị trọng tâm theo từng khu vực. Các chương trình thu hút bệnh nhân nước ngoài cho các lĩnh vực độc đáo của Hàn Quốc như y học phương Đông cũng sẽ được tăng cường.

Các trung tâm quảng bá về làm đẹp (K-beauty) hiện chỉ hoạt động ở Myeong-dong sẽ được lắp đặt thêm tại các khu vực thu hút nhiều người mua sắm như Hongdae và Garosu-gil (Gangnam) để quảng bá thêm cho sản phẩm của các công ty vừa và nhỏ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기