Đời sống Xã hội

Chương trình thảo luận cải thiện chính sách lễ hội văn hóa du lịch Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:56 13-11-2018

[Ảnh = 문화관광뉴스]


Ngày 14 tháng 11, chương trình “Thảo luận cải thiện chính sách lễ hội văn hóa du lịch” sẽ được diễn ra tại phòng họp Quốc hội. Chương trình do Văn phòng Nghị viên Quốc hội Jang Se-gyun và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức.

Với chủ đề “Lễ hội văn hóa du lịch, định hướng chính sách’, chương trình sẽ tập trung thảo luận các đề án chính sách cũng như phương hướng cải thiện nhằm phát triển các lễ hội địa phương của Hàn Quốc thành những lễ hội mang tầm quốc tế, đồng thời tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo của mỗi vùng miền.

Từ năm 1996, Hàn Quốc ban hành quy định về việc phân cấp các loại hình lễ hội địa phương, quy định này là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của các lễ hội được chính quyền các tỉnh, thành phố đề cử. Theo đó, các hỗ trợ ngân sách cũng được phân chia theo từng cấp bậc.

Với chính sách này, các lễ hội địa phương tiêu biểu như ‘Lễ hội gốm sứ Icheon’, ‘Lễ hội bươm bướm Hampyeong’, ‘Lễ hội nhân sâm Geumsan’, ‘Lễ hội bùn Boryeong’, ‘Lễ hội lồng đèn Jinjunamgang’ đã được công nhận là lễ hội văn hóa du lịch, được chính phủ Hàn Quốc tài trợ và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương với những hoạt động du lịch mang nét riêng của từng vùng.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng việc được nhà nước hỗ trợ ngân sách dẫn đến chính quyền các tỉnh và thành phố hàng năm đang tận dụng quá mức vai trò của chính sách trên. Do đó, chương trình hội thảo sẽ tập trung thảo luận các vấn đề căn bản của chính sách lễ hội văn hóa du lịch, giới thiệu một số mô hình lễ hội thành công nhằm tìm ra những đề án giải quyết cụ thể, đồng thời tập trung nghiên cứu thảo luận các phương pháp để phát triển các lễ hội địa phương của Hàn Quốc thành các lễ hội có quy mô quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기