Đời sống Xã hội

Công ty sở hữu Baby Shark hợp tác đưa nội dung lên Apple Podcasts 170 quốc gia trên thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:46 11-04-2023
Ngày 11, The Pinkfong Company (CEO Kim Min-seok), công ty sáng tạo ra "thánh ca ăn dặm" Baby Shark (tiếng Việt: cá mập con), đã thông báo về việc hợp tác với Apple cho ra mắt kênh podcast đầu tiên với tên gọi 'Pinkfong Baby Shark'. Theo đó thông qua Apple Podcasts, những nội dung của 'Pinkfong Baby Shark' sẽ được giới thiệu tới 170 quốc gia trên thế giới.

 

[Ảnh=The Pinkfong Company]

The Pinkfong Company đã sản xuất được 6.000 bài hát và truyện thiếu nhi bằng 25 ngôn ngữ. Trong số đó 'Pinkfong Baby Shark Gymnastics' đang là video đạt lượt xem số một toàn cầu trên YouTube giúp phần không nhỏ cho kênh YouTube của công ty thu về khoảng 70 tỷ lượt xem tích lũy và 120 triệu người đăng ký.

Apple Podcasts là dịch vụ podcast (tệp chia sẻ nội dung dạng nói với các chủ đề đa dạng được phân phối qua mạng Internet) của Apple trên toàn thế giới, chiếm hơn 25% thị phần podcast toàn cầu. Thông qua hợp tác này, The Pinkfong Company nhắm tới việc đa dạng hóa kênh phân phối IP (Intellectual Property: tài sản/sở hữu trí tuệ), mở rộng phạm vi kinh doanh nội dung âm thanh ở cả trong nước và quốc tế; trong khi đó Apple đặt mục tiêu củng cố lĩnh dòng sản phẩm nội dung dành cho gia đình.

Apple Podcast 'Pinkfong Baby Shark' mới ra mắt sẽ có mặt tại 170 quốc gia và được chia làm 2 kênh bao gồm kênh toàn cầu (tiếng Anh) và kênh tiếng Hàn. Nội dung của 'Pinkphong Baby Shark' podcast sẽ bao gồm nhiều chương trình khác nhau chẳng hạn như truyện cổ tích, câu chuyện phiêu lưu, bài hát thiếu nhi, đồng dao. Nội dung mới sẽ được cập nhật 1 lần/tuần trên kênh toàn cầu và 2 lần/tuần trên kênh tiếng Hàn.

Joo Hye-min, Giám đốc Phát triển Kinh doanh (CBO) của The Pinkfong Company cho biết: "Thông qua quan hệ đối tác với Apple, chúng tôi có thể mở rộng kênh nền tảng nội dung âm thanh để đáp ứng người hâm mộ toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi sản xuất cũng như xây dựng các kênh tiếp xúc với người hâm mộ để có thể đưa nội dung của The Pink Pong Company tiếp cận nhiều khán giả hơn nữa trong tương lai".

Mặt khác, The Pinkfong Company đang tích cực tiến vào thị trường nền tảng podcast, sách nói và sách điện tử để đa dạng hóa các kênh phân phối IP gốc. Với mục tiêu mở rộng lĩnh vực nội dung kỹ thuật số, trong tháng 3 công ty đã phát hành hơn 30 bộ sách điện tử ở Welaaa, Audien, Storytel và Podbbang; trong tháng 4 công ty cũng sẽ tiếp tục cho ra mắt các nội dung sách nói ở Millie's Library và chuỗi cửa hàng sách hàng đầu của Hàn Quốc Kyobo Book.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기