Kinh tế Chính trị

Jeju Air báo cáo lợi nhuận hoạt động quý I/2023 đạt 53,3 triệu USD…Thành tích cao kỷ lục xét theo quý

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:10 10-05-2023
Hãng máy bay giá rẻ (LCC) Jeju Air của Hàn Quốc đã ghi nhận hiệu suất cao nhất lịch sử trong quý I năm nay với lợi nhuận hoạt động khoảng 70 tỷ won. Đây cũng là quý thứ 2 liên tiếp Jeju Air ghi nhận tăng trưởng dương kể từ khi thành công trong việc đảo ngược hiệu suất từ thâm hụt thành thặng dư vào quý IV năm ngoái.

 

[Ảnh=Jeju Air]

Ngày 9, Jeju Air đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2023 trong đó doanh thu đạt 422,3 tỷ won (khoảng 318,7 triệu USD), tăng 41% so với mức 299,4 tỷ won trong quý IV năm ngoái. Xét trên cơ sở hàng quý, đây là lần đầu tiên doanh thu của Jeju Air vượt mốc 400 tỷ won kể từ khi thành lập công ty. Con số này cũng cao hơn 29,4 tỷ won so với 392,9 tỷ won (kỷ lục về doanh thu cao nhất từ ​​​​trước đến nay) trong quý I/2019. Đặc biệt, Jeju Air ghi nhận thành tích tích cực này trong bối cảnh số lượng máy bay đang vận hành trong quý I năm nay là 37 chiếc, ít hơn 3 chiếc so với 40 chiếc trong quý I/2019.

Lợi nhuận hoạt động (70,7 tỷ won; khoảng 53,3 triệu USD) cũng tăng khoảng 4 lần so với quý IV năm ngoái (18,7 tỷ won). Biên lợi nhuận hoạt động cũng đạt 16,8%, mức cao nhất từ ​​trước đến nay.

FnGuide, một công ty phân tích thị trường, ước tính doanh thu hợp nhất trong quý đầu tiên của Jeju Air là 362,2 tỷ won (khoảng 273,4 triệu USD), lợi nhuận hoạt động là 52,5 tỷ won (khoảng 39,6 triệu USD) và lợi nhuận ròng là 37,2 tỷ won (khoảng 28,08 triệu USD). Thành tích dự kiến này đều vượt quá thành tích kinh doanh tạm thời của Jeju Air với doanh thu 60,1 tỷ won, lợi nhuận hoạt động 18,2 tỷ won, lợi nhuận ròng 10,9 tỷ won.

Những lý do chính giúp Jeju Air đạt được hiệu suất kỷ lục này là nhờ mở rộng các sản phẩm kinh doanh để đa dạng hóa doanh thu bao gồm △Mở rộng nguồn cung một cách linh hoạt cho nhu cầu tại Nhật Bản và Đông Nam Á để thay thế cho nhu cầu tại Trung Quốc, nơi quá trình phục hồi vẫn còn chậm chạp △Mở rộng sự lựa chọn cho người tiêu dùng với các điểm đến và lịch trình khác nhau △Phát triển các dịch vụ bổ sung đa dạng như thẻ hội viên thể thao, thẻ hội viên chơi golf.

Một quan chức của Jeju Air cho biết, "Dựa trên cơ cấu lợi nhuận nội bộ vững chắc, chúng tôi đang tiếp tục duy trì được xu hướng thặng dư kể từ quý trước. Mặc dù triển vọng kinh tế không chắc chắn với biến số như giá dầu và tỷ giá hối đoái, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị nền tảng lợi nhuận ổn định thông qua việc đảm bảo trang thiết bị cũng như khả năng cạnh tranh chi phí vượt trội so với các đối thủ".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기