DU LỊCH

Hòa mình vào không khí lễ Phật đản tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:05 26-05-2023
Vì số lượng người dân theo đạo Phật ở Hàn Quốc tương đối lớn, không có gì lạ khi ngày lễ kỷ niệm sự ra đời của Đức Phật được chỉ định là ngày lễ của quốc gia. Năm nay (2023) ngày Phật đản rơi vào thứ Bảy ngày 27/5 dương lịch. Hàng năm, vào ngày Phật đản các phật tử Hàn Quốc tổ chức nhiều lễ hội với các chuyến thăm và lưu trú tại chùa, cũng như Lễ hội đèn lồng Hoa sen và Diễu hành đặc biệt.

Trước và sau ngày Phật đản, các chùa chiền và đường phố được trang trí với nhiều loại đèn lồng. Lễ hội đèn lồng hoa sen đã trở thành chương trình tiêu biểu cho Phật giáo ở Hàn Quốc. Lễ hội còn được gọi là "Yeondeung (연등)", âm Hán là "Nhiên Đăng" có ý nghĩa là thức sáng thế giới hay cống hiến và hy sinh để thông báo chân lý cho thế giới. Ngoài ra còn một âm Hán khác là "Liên Đăng" có nghĩa là đèn lồng hoa sen, do loài hoa này tượng trưng cho sự thuần khiết, đồng thời cũng là loài hoa thiêng của Phật giáo.

Lễ hội rước đèn lồng như ngày nay được bắt đầu từ năm 1955 và được tổ chức dưới sự dẫn dắt của tông phái Phật giáo Jogye (Tào Khê). Tới năm 1975, ngày lễ Phật đản trở thành ngày nghỉ lễ quốc gia. Từ đó số lượng người tham gia vào lễ hội rước đèn lồng cũng tăng nhiều lên.

 
Chùa Jogyesa tối ngày 20/5, 1 tuần trước ngày Lễ Phật đản.

Chùa Jogyesa tối ngày 20/5, 1 tuần trước ngày Lễ Phật đản. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

 
Rất đông khách tham quan và phật tử tới chùa Jogyesa để ngắm hàng nghìn chiếc đèn lồng với các màu sắc rực rỡ đã được treo lên cao, chuẩn bị cho ngày Lễ Phật đản sắp tới.

Rất đông khách tham quan và phật tử tới chùa Jogyesa để ngắm hàng nghìn chiếc đèn lồng với các màu sắc rực rỡ đã được treo lên cao, chuẩn bị cho ngày Lễ Phật đản sắp tới. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

 

[Ảnh=Hoàng Phương Ly]

 

[Ảnh=Hoàng Phương Ly]

 
Lễ diễu hành rước đèn lồng bắt đầu từ Đại học Dongguk, đi qua khu vực Jongro, và kết thúc tại chùa Jogyesa gần Insadong.

Lễ diễu hành rước đèn lồng bắt đầu từ Đại học Dongguk, đi qua khu vực Jongro, và kết thúc tại chùa Jogyesa gần Insadong. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

 
Lễ diễu hành rước đèn năm nay cũng có sự góp mặt của Chùa Viên Ngộ (원오사) Việt Nam.

Lễ diễu hành rước đèn năm nay cũng có sự góp mặt của Chùa Viên Ngộ (원오사) Việt Nam. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

 

[Ảnh=Hoàng Phương Ly]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기