Kinh tế Chính trị

[Chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk-yeol] KOTRA tăng cường hợp tác với Việt Nam…Tổ chức sự kiện giới thiệu về các ngành công nghiệp Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:33 23-06-2023
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Yoon Suk-yeol đến Việt Nam, bên lề sự kiện 'Hội chợ & Triển lãm Hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc (Korea-Viet Nam Partnershop Fair 2023)', Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) đã tổ chức một số sự kiện bao gồm 'Hội chợ giao thương Việt-Hàn' và 'Triển lãm Công nghiệp Hàn Quốc (K-Industry Showcase)' tại Hà Nội vào ngày 22 (theo giờ địa phương).

 

Tổng thống Yoon Suk-yeol thăm Hội chợ giao thương Việt - Hàn được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) vào ngày 22/6/2023. [Ảnh=Yonhap News]

Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu các sản phẩm khác nhau của ngành công nghiệp Hàn Quốc bao gồm linh kiện, cơ sở hạ tầng công nghệ, sản phẩm nông nghiệp. Theo KOTRA, sự kiện lần này quy tụ 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc và hơn 200 đại diện người tiêu dùng (buyer) Việt Nam. Tại đây đã diễn ra trung bình 540 buổi tư vấn trực tiếp/ngày giữa 2 bên.

Hàn Quốc và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của nhau với kim ngạch thương mại là 87,7 tỷ USD vào năm 2022. Có khoảng 8.800 công ty Hàn Quốc đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, nơi người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm của Hàn Quốc vì chất lượng cao.

KOTRA cho biết, trong sự kiện giới thiệu được tổ chức vào ngày 22 tại Hà Nội, giá trị của các thỏa thuận ngắn hạn đạt khoảng 56 triệu đô la, còn giá trị của các hợp đồng giao thương ước tính đạt khoảng 110 triệu đô la. Trong đó, thỏa thuận ngắn hạn chỉ những hợp đồng dự kiến sẽ được ký trong vòng 1 năm, hợp đồng giao thương đề cập đến trường hợp hợp đồng dự kiến ​​được ký trong vòng 3 năm.

Ông Nguyễn Văn Chung, trưởng nhóm phát triển sản phẩm của Tập đoàn Sunhouse, công ty phân phối thiết bị gia dụng hàng đầu Việt Nam, cho biết: "Hôm nay, chúng tôi đã tham vấn với các công ty hàng tiêu dùng cao cấp của Hàn Quốc về việc mở rộng nguồn cung cho thị trường nội địa và thông qua buổi giới thiệu, tôi đã có thể để trải nghiệm một cách sống động công nghệ tuyệt vời cũng như các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo của Hàn Quốc. Tôi hy vọng rằng sự hợp tác với các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc với công nghệ xuất sắc sẽ được mở rộng hơn nữa trong tương lai".

Chủ tịch KOTRA Yoo Jung-yeol cho biết: "Thông qua sự kiện này, chúng tôi có thể xác nhận rằng lĩnh vực hợp tác giữa hai nước đang mở rộng ra ngoài lĩnh vực sản xuất, chẳng hạn như hàng hóa trung gian và phụ tùng, sang lĩnh vực công nghệ cao và dịch vụ với những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. KOTRA sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ sao cho sự quan tâm của Việt Nam đối với các sản phẩm và dịch vụ của các công ty Hàn Quốc sẽ dẫn đến kết quả xuất khẩu thực tế".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기