Đời sống Xã hội

Nhu cầu du lịch nước ngoài trong mùa hè 2023 của người Hàn Quốc tăng gấp 2 lần…Chi phí trung bình gần 50 triệu VNĐ/người

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:53 20-07-2023
Sau khi Tổ chức y tế thới giới (WHO) tuyên bố đại dịch Covid-19 không còn là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu, các hạn chế về di chuyển giữa các quốc gia cũng được dỡ bỏ thì nhu cầu đi du lịch nước ngoài cũng tăng trở lại. Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Hàn Quốc trong mùa hè năm nay cũng đã tăng gấp đôi năm ngoái. Trong đó du khách Hàn Quốc yêu thích các quốc gia có khoảng cách không quá xa với Hàn Quốc chẳng hạn như Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan.

 
Sảnh khởi hành của Nhà ga số 1 Sân bay Quốc tế Incheon chật kín hành khách Ảnh chụp vào ngày 2072023 ẢnhYonhap News
Sảnh khởi hành của Nhà ga số 1 Sân bay Quốc tế Incheon chật kín hành khách. Ảnh chụp vào ngày 20/7/2023. [Ảnh=Yonhap News]
Vào ngày 19, Tổng công ty sân bay quốc tế Incheon đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát tâm lý với 2.383 công dân Hàn Quốc, những người đã từng khởi hành từ Sân bay Quốc tế Incheon trong 5 năm gần đây, về du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ hè 2023.

Kết quả cho thấy, tỷ lệ người được hỏi cho biết sẽ đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ hè năm nay đã tăng hơn gấp đôi từ 15,5% trong cùng kỳ năm ngoái lên 38,1%.

Các chuyên gia phân tích rằng sự gia tăng này được thúc đẩy một phần nhờ vào những người ở độ tuổi 40 và 50, vốn phải hoãn các lịch trình du lịch nước ngoài vào các năm trước do Covid-19, đã quay trở lại thị trường du lịch.

Tổng công ty sân bay Incheon cũng giải thích rằng trong mùa hè năm nay du khách có xu hướng ưu tiên điểm đến là các quốc gia Đông Nam Á và Nhật Bản. Lý do được đưa ra là vì các quốc gia/khu vực này có chi phí hợp lý, khoảng cách địa lý cũng không quá xa và là nơi phù hợp để du lịch cùng gia đình.

Khảo sát cũng cho thấy chi phí du lịch nước ngoài ước tính bình quân khoảng 2,52 triệu won/người (khoảng 47,1 triệu VNĐ), giảm 9% so với năm ngoái (bình quân 2,77 triệu won) nhờ giá vé máy bay bình ổn do sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ (LCC).

Đối với các điểm đến du lịch nước ngoài mà du khách Hàn Quốc muốn đến, Đà Nẵng (Việt Nam) khá được ưa thích với 6,2%. Theo sau là Bangkok (Thái Lan) 5,5%; đảo Guam 4,9%; Tokyo (Nhật Bản) 4,9%; Osaka (Nhật Bản) 4,6%. Có thể dễ dàng nhận thấy, các địa điểm có đường bay tầm trung và ngắn với thời gian bay dưới 6 giờ thường được khách du lịch Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn hơn.

Về người đồng hành trong chuyến du lịch thì 58,3% người được hỏi cho biết sẽ đi cùng gia đình/người thân; 25,1% chọn đi cùng người yêu; 14,3% cho biết sẽ đi 1 mình và 1,3% là đi với đồng nghiệp.

Gia đình và người thân chiếm 58,3%, tiếp theo là bạn bè và người yêu là 25,1%, ở một mình là 14,3% và đồng nghiệp là 1,3%.

Đối với các hoạt động được ưa thích, 'du lịch ẩm thực' (20,8%) và 'ngắm cảnh thiên nhiên' (18,2%) lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기