Kinh tế Chính trị

SK E&S khai trương văn phòng đại diện ở Việt Nam…Mở rộng kinh doanh năng lượng tái tạo toàn cầu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:50 24-07-2023
SK E&S, công ty tư nhân về năng lượng tái tạo lớn nhất Hàn Quốc, đã khai trương văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Văn phòng đại diện sẽ giám sát việc vận hành và quản lý các cơ sở năng lượng tái tạo hiện có tại Việt Nam cũng như xúc tiến các hoạt động kinh doanh mới.

 
Trưởng phòng SK ES Seo Geon-ki thứ 4 từ phải sang và Phó Tổng Lãnh sự Kwon Sun-chil thứ 5 từ trái sang của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM đang thực hiện nghi thức cắt băng khai trương văn phòng đại diện SK ES Việt Nam ẢnhSK ES
Trưởng phòng SK E&S Seo Geon-ki (thứ 4 từ phải sang) và Phó Tổng Lãnh sự Kwon Sun-chil (thứ 5 từ trái sang) của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đang thực hiện nghi thức cắt băng khai trương văn phòng đại diện SK E&S Việt Nam. [Ảnh=SK E&S]
SK E&S đã chú ý đến thị trường năng lượng tái tạo đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam và đã vận hành một nhà máy điện mặt trời có công suất 131 megawatt (MW) ở tỉnh Ninh Thuận (phía nam Việt Nam) từ năm 2020. Tại khu vực phía tây Việt Nam, tỉnh Tiền Giang SK E&S cũng đang vận hành nhà máy điện gió ngoài khơi với công suất 50 MW từ năm 2021 và trong năm nay sẽ tiếp tục vận hành thêm một nhà máy với công suất lên thành 100 MW.

Dựa trên kinh nghiệm hoạt động kinh doanh ổn định tại Việt Nam, SK E&S có kế hoạch thúc đẩy các doanh nghiệp năng lượng tái tạo khác nhau được tối ưu hóa theo nhu cầu địa phương.

Đầu năm nay, để mở rộng kinh doanh năng lượng tái tạo tại Việt Nam, công ty đã thành lập Solwind Energy, một liên doanh với Điện lực Gia Lai (GEC) để xây dựng một dự án điện mặt trời áp mái 7,4MW ở Tây Ninh (phía đông nam Việt Nam) và một nhà máy điện gió trên bờ 756MW gần biên giới với Lào.

SKE&S dự kiến sẽ đảm bảo quyền thải carbon bằng với lượng khí nhà kính đã được cắt giảm thông qua vận hành các nhà máy năng lượng mặt trời và năng lượng gió, đồng thời cũng đang chuẩn bị dự án giải pháp RE100 cung cấp điện thân thiện với môi trường cho các công ty sản xuất Hàn Quốc và toàn cầu đã thâm nhập vào Việt Nam.

Việt Nam được coi là địa điểm tốt nhất để phát điện mặt trời và điện gió vì có nhiều nắng và gió trung bình hàng năm từ bờ biển dài Bắc-Nam. Chính phủ Việt Nam, tuyên bố sẽ đạt mục tiêu trung hòa các-bon Net Zero vào năm 2050, cũng đang tích cực mở rộng năng lượng tái tạo bằng cách mở rộng sản xuất năng lượng mặt trời và gió, chiếm 27% (21GW) trong tổng nguồn cung cấp điện vào năm 2021, lên 61% (254GW) vào năm 2045. 

Một quan chức của SK E&S cho biết: "Việc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh năng lượng tái tạo ở Việt Nam không chỉ đơn giản là đảm bảo các tài sản năng lượng tái tạo ở nước ngoài mà sẽ trở thành cơ sở chính để giảm phát thải khí nhà kính ở nước ngoài và là cầu nối để thâm nhập thị trường Đông Nam Á. Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành một nhà khai thác năng lượng tái tạo lớn góp phần giảm lượng các-bon toàn cầu tập trung vào năng lượng mặt trời và sức gió".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기