DU LỊCH

Xu hướng "sống như người bản xứ" được khách quốc tế ưa chuộng khi du lịch Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:06 25-07-2023
Với số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc trong Năm Du lịch Hàn Quốc 2023~2024 ngày càng tăng, Creatrip, công ty cung cấp dịch vụ cổng thông tin du lịch cho khách du lịch đến thăm Hàn Quốc, đã chỉ ra 'Dailycation' là xu hướng du lịch trong nước trong nửa đầu năm nay.

 
Du khách nước ngoài tham quan Myeong-dong Ảnh chụp vào buổi chiều ngày 2152023 ẢnhYonhap News
Du khách nước ngoài tham quan Myeong-dong. Ảnh chụp vào buổi chiều ngày 21/5/2023. [Ảnh=Yonhap News]
'Dailycation (tiếng Hàn: 데일리케이션)' là sự kết hợp của hai từ tiếng Anh trong đó "daily" có nghĩa là cuộc sống hàng ngày và "vacation" có nghĩa là kỳ nghỉ. 'Sống như người bản xứ' miêu tả xu hướng du lịch trong đó du khách nước ngoài sẽ ăn uống, có các hoạt động trong ngày giống với cuộc sống hàng ngày của một người Hàn Quốc đồng thời cũng nhanh chóng trải nghiệm các xu hướng mới nhất ở địa phương.

Creatrip đã phân tích từ khóa tìm kiếm của người dùng nước ngoài, lượng tìm kiếm, số lượng giao dịch và số lượng giao dịch từ ngày 1/1~30/6 và đưa ra các phân tích như trên trong bản báo cáo về xu hướng du lịch được công bố vào ngày 24/7.

Theo Creatrip, số lượng tìm kiếm trong nửa đầu năm nay là 945.212 lượt, tăng 88% so với 502.739 lượt trong nửa cuối năm ngoái. T

Xét theo ngôn ngữ, lượng tìm kiếm bằng tiếng Đài Loan tăng 103% so với nửa năm trước lên 689.673, khẳng định nhu cầu du lịch Hàn Quốc của du khách Đài Loan đang tăng cao. Các lượt tìm kiếm bằng tiếng Nhật và tiếng Anh cũng lần lượt tăng 66% (128.720) và 49% (126.819).

Trong cùng thời gian, các sản phẩm có lượng tìm kiếm tăng cao nhất là hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc) và studio ảnh.

Ở cả Đài Loan và các quốc gia nói tiếng Anh, tốc độ tăng của các tìm kiếm hanbok và studio chụp ảnh lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai.

Tại Nhật Bản, tốc độ tăng lượng tìm kiếm của cả 2 sản phẩm này cũng nằm trong top 5.

Trên thực tế, các studio ảnh ở Hàn Quốc được khách du lịch nước ngoài ưa chuộng như một sản phẩm mang tính trải nghiệm vì kỹ năng chụp và chỉnh sửa tuyệt vời.

Báo cáo cũng cho thấy mức độ phổ biến của dịch vụ giao hàng tận nơi đối với khách du lịch nước ngoài cũng tăng lên.

Trong nửa đầu năm nay, lượng tìm kiếm đề cập trực tiếp đến từ khóa "giao hàng" trong cửa sổ tìm kiếm của Creatrip đã tăng 165% so với nửa cuối năm ngoái và số lượng sử dụng dịch vụ giao hàng thực tế cũng tăng 175%.

Creatrip giải thích rằng lý do tại sao khách du lịch nước ngoài thích thú với dịch vụ giao đồ ăn là vì họ đã thấy các cảnh nhân vật trong phim đặt đồ ăn vẫn còn nóng hổi được giao tới tận nhà thông qua các bộ phim hoặc các nội dung trên mạng SNS. Bên cạnh các món ăn truyền thống của Hàn Quốc như cơm trộn (bibimbap) và thịt bò xào (bulgogi) được biết đến rộng rãi là món ăn tiêu biểu Hàn Quốc, gần đây, các món ăn như gà rán hay mì tương đen ngày càng trở nên phổ biến hơn cũng đã thu hút sự quan tâm của du khách nước ngoài khi đến thăm Hàn Quốc.

Xét về quy mô giao dịch trong nửa đầu năm nay, các sản phẩm liên quan đến làm đẹp (K-Beauty) chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các sản phẩm trải nghiệm với 22%. Ngoài phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu người ta thấy rằng du khách nước ngoài cũng thích các dịch vụ làm đẹp khác nhau như xăm lông mày, nối mi hay đơn giản hơn là chẩn đoán màu sắc cá nhân.

Ngược lại, các sản phẩm liên quan đến K-pop, vốn có giá trị giao dịch cao nhất trong nửa cuối năm ngoái, lại có dấu hiệu giảm nhẹ trong nửa đầu năm nay. Điều này là do có tương đối ít sự kiện liên quan đến K-pop trong nửa đầu năm, Creatrip dự đoán rằng lĩnh vực này sẽ sớm lấy lại sức sống trong nửa cuối năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기