Đời sống Xã hội

Các hoạt động ngoài trời của Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới ở Seoul bị hủy bỏ do ảnh hưởng của bão

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:33 10-08-2023
Do ảnh hưởng của bão Khanun, Chính quyền thành phố Seoul cho biết đã hủy bỏ tất cả các chương trình ngoài trời dự kiến trong ngày 10/8 cho 3.200 hướng đạo sinh của Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 (World Scout Jamboree 2023), những trại sinh đã được di chuyển đến khu vực thủ đô từ hôm 8/8. Thay vào đó, Seoul các chương trình trải nghiệm văn hóa khác nhau sẽ được tổ chức trong nhà tại Dongdaemun Design Plaza (DDP), Sangam DMC và LOL Park.
 
 
Các thành viên hướng đạo sinh đến từ Đan Mạch và Na Uy thăm Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc ở Yongsan-gu Seoul ẢnhYonhap News
Các thành viên hướng đạo sinh đến từ Đan Mạch và Na Uy thăm Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc ở Yongsan-gu, Seoul. [Ảnh=Yonhap News]
Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 đã được khai mạc tại Saemangeum, vốn là một đê chắn biển dài nhất của Hàn Quốc bao quanh một vùng biển có diện tích 401㎢ - bằng khoảng 2/3 diện tích thành phố Seoul. Trại Họp bạn lần thứ 25 đã bắt đầu từ ngày 1/8 và chào đón tổng cộng gần 43.000 thanh thiếu niên từ 158 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, những người tham gia sự kiện phải đối mặt với một tình huống bất ngờ khi mọi thứ từ thực phẩm, nước, điện, vệ sinh và cơ sở hạ tầng như hệ thống thoát nước và nhà vệ sinh, đều không được quốc gia chủ nhà là Hàn Quốc chuẩn bị một cách kỹ lưỡng.
 
Khi một loạt các đợt nắng nóng tấn công Hàn Quốc, những người tham gia sự kiện Hướng đạo Thế giới ở Saemangeum đã phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt mà hầu như không có bóng râm để trú ẩn khỏi cái nóng. Trong khi đó, mặt đất sũng nước và lầy lội khiến việc dựng lều gần như không thể. Các phòng khám dã chiến tại đất trại Saemangeum lúc nào cũng đông người do bị ảnh hưởng của nắng nóng hoặc gặp các chấn thương trong quá trình tham gia hoạt động trải nghiệm.
 
Để ngăn chặn những tình huống nghiêm trọng hơn có thể xảy ra, Tổ chức Phong trào Hướng đạo Thế giới (WOSM), đã đồng ý với quyết định của chính phủ Hàn Quốc về việc rút những người tham gia khỏi khu vực cắm trại tập trung ở Saemangeum và phân bổ các hướng đạo sinh đến 8 tỉnh/thành phố trên khắp Hàn Quốc. Theo thành phố Seoul, khoảng 3.000 hướng đạo sinh từ một số quốc gia đã được di chuyển đến Seoul.
 
Chính quyền thành phố Seoul cho biết đã chuẩn bị các chương trình văn hóa trong nhà dành cho các hướng đạo sinh tham gia Trại Họp bạn. 

Các sự kiện hoạt động trải nghiệm sẽ được tổ chức tại Dongdaemon Digital Plaza (DDP), một phòng triển lãm khổng lồ được thiết kế bởi kiến ​​trúc nổi tiếng Zaha Hadid, nằm ở trung tâm Seoul; LOL Park, một sân vận động thể thao điện tử và Sangam Digital Media City (DMC) ), một khu công nghiệp và thương mại lớn ở phía tây Seoul.
 
Theo chính quyền Seoul, ngoài các khu vực này, còn có những hoạt động trong nhà khác mà các hướng đạo sinh Trại Họp bạn có thể tận hưởng chẳng hạn như các lớp học làm kim chi được mở 4 lần/ngày tại 'Bảo tàng Kimchi (Museum Kimchikan)', nằm ở Insa-dong trung tâm Seoul, cách cố cung Gyeongbok chỉ khoảng 1km; các lớp học miễn phí khác như tết tóc kiểu Hàn Quốc và học làm gương truyền thống cũng sẽ được tổ chức tại 'Trung tâm thủ công truyền thống Bukchon' ở khu vực làng cổ Bukchon.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기