Đời sống Xã hội

8 trong số 10 du khách Hàn Quốc có kế hoạch đi du lịch nước ngoài vào năm tới...Điểm đến được quan tâm nhất là Đà Lạt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:55 20-10-2023
Cứ 10 du khách Hàn Quốc thì có đến 8 người cho biết có kế hoạch đi du lịch nước ngoài vào năm tới. Đặc biệt địa điểm được khách Hàn Quốc quan tâm nhiều nhất là Đà Lạt (Việt Nam), Okinawa và Sapporo (Nhật Bản).

 
ẢnhSkyscanner
[Ảnh=Skyscanner]
Skyscanner, một công cụ tìm kiếm du lịch toàn cầu, mới đây đã công bố báo cáo ‘Xu hướng du lịch 2024’ trong đó giới thiệu những xu hướng và đặc điểm du lịch mới nhất của du khách Hàn Quốc vào năm sau.

Báo cáo này dựa trên dữ liệu tìm kiếm và đặt chỗ của Skyscanner, cuộc khảo sát hành vi người tiêu dùng hàng năm và kết quả khảo sát 18.000 khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có 1.000 khách du lịch Hàn Quốc.

Theo đó, 80% du khách Hàn Quốc trả lời rằng trong năm 2024 họ sẽ đi du lịch nước ngoài nhiều hơn (46%) hoặc tương tự (34%) như năm nay.

Khi được hỏi về yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn điểm đến du lịch, phần lớn người được khảo sát cho biết 'bầu không khí của địa điểm' (43%) là quan trọng nhất.

Điểm đến du lịch ưa thích của du khách Hàn Quốc trong 2024, cũng giống như năm nay, là các thành phố ở châu Á, bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan. Trong đó, thành phố Đà Lạt của Việt Nam đã trở thành điểm du lịch được khách Hàn Quốc yêu thích nhất nếu đi du lịch nước ngoài trong năm 2024.

Kể từ khi Đà Lạt được giới thiệu trên chương trình giải trí nổi tiếng tại Hàn Quốc là 'I Live Alone' trong năm nay, số lượt tìm kiếm về Đà Lạt đã tăng 3.336% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp sau Đà Lạt là Okinawa và Sapporo của Nhật Bản, với lượng tìm kiếm tăng lần lượt là 2.175% và 2.126%.

'Các điểm đến du lịch tiết kiệm chi phí nhất' có giá vé cho chuyến bay khứ hồi từ Hàn Quốc giảm nhiều nhất là Đà Lạt (Việt Nam), Nagoya (Nhật Bản) và Kuala Lumpur (Malaysia). Trên thực tế, từ tháng 1~8 năm nay, vé máy bay từ Hàn Quốc đi Đà Lạt giảm 50% và vé đi Nagoya giảm 40%.

Jessica Min, chuyên gia về xu hướng du lịch và điểm đến tại Skyscanner giải thích "Chương trình 'I Live Alone' của MBC đã giới thiệu đến cho người dân Hàn Quốc về ẩm thực hấp dẫn của Đà Lạt cũng như các phong tục văn hóa Việt Nam đa dạng. Thêm vào đó, nhờ các hãng hàng không nước ngoài thiết lập đường bay thẳng mới, người Hàn Quốc có thể dễ dàng đến Việt Nam mà không cần phải bay bằng các chuyến bay quá cảnh, theo đó chi phí đi lại cũng giảm xuống".

 
Tòa nhà hình bông hoa Atiso 1 địa điểm chụp ảnh nổi tiếng của Đà Lạt ở quảng trường Lâm Viên ẢnhInternet
Tòa nhà hình bông hoa Atiso, 1 địa điểm chụp ảnh nổi tiếng của Đà Lạt, ở quảng trường Lâm Viên. [Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기