Đời sống Xã hội

Xe buýt tự hành đầu tiên tại Hàn Quốc 'Fanta G Bus' đón hơn 10.000 lượt khách chỉ sau 4 tháng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:56 23-11-2023
'Fanta G Bus', dịch vụ vận tải công cộng đầu tiên của Hàn Quốc được trang bị công nghệ lái xe tự động, mới đây đã cán mốc chuyên chở được hơn 10.000 lượt khách, chỉ 4 tháng sau khi bắt đầu được vận hành.

 
Xe buýt tự hành Fanta G Bus ẢnhTỉnh Gyeonggi
Xe buýt tự hành 'Fanta G Bus'. [Ảnh=Tỉnh Gyeonggi]
Chính quyền tỉnh Gyeonggi ngày 23 thông báo rằng tính đến chiều ngày 21, số lượng hành khách tích lũy sử dụng xe buýt 'Fanta G Bus' đã lên tới 12.000, tổng quãng đường vận hành là 11.714 km.

'Fanta G Bus', bắt đầu hoạt động thử nghiệm vào ngày 17/7 trên đoạn đường dài 5,9 km giữa Thung lũng Techno số 1 và Thung lũng Techno số 2 ở Pangyo, Thành phố Seongnam. Điểm bắt đầu của tuyến là Ga Pangyo và điểm cuối là Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp. Số lượng hành khách trung bình hàng ngày trên 'Fanta G Bus' đã tăng từ 74 người vào tháng 7 lên 136 vào tháng 10, tương đương mức tăng 1,8 lần và vẫn tiếp tục xu hướng tăng trong tháng này.

Thung lũng công nghệ Pangyo là nơi tập trung của các công ty, tổ chức cốt lõi của Hàn Quốc chẳng hạn như công ty trò chơi nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm cũng như gây khó khăn cho người dân khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Chính quyền tỉnh Gyeonggi tin rằng việc vận hành 'Fanta G Bus' không chỉ thể hiện tiềm năng to lớn của công nghệ lái xe tự động tiên tiến trong việc giải quyết các vấn đề ở những khu vực có giao thông bất tiện mà còn phác họa ra tầm nhìn đầy hứa hẹn cho sự phát triển giao thông trong tương lai.

Mặt khác, 'Fanta G Bus' do Viện nghiên cứu công nghệ hội tụ thế hệ mới ủy quyền và vận hành, vận chuyển tổng cộng 24 lượt trong ngày từ 7:30 sáng đến 7:00 tối các ngày trong tuần với tần suất 30 phút/chuyến. Trên xe có tổng cộng 14 ghế, trong đó có 2 ghế được thiết kế đặc biệt dành cho người già/người khuyết tật/phụ nữ mang thai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기