Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul ra mắt 'Taba' - ứng dụng taxi dành riêng cho khách du lịch

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:42 05-12-2023
Chính quyền thành phố Seoul mới đây thông báo 'Taba', ứng dụng di động gọi taxi dành riêng cho khách du lịch nước ngoài, đã chính thức ra mắt vào ngày 1/12.

 
Ứng dụng Taba ẢnhThành phố Seoul
Ứng dụng 'Taba'. [Ảnh=Thành phố Seoul]
Từ năm ngoái, thành phố Seoul đã hỗ trợ các dự án hợp tác giữa các công ty phát triển du lịch và các công ty tư nhân phát triển dịch vụ gọi taxi cho khách du lịch nước ngoài. Là một phần của dự án hỗ trợ này, 'Taba' là sự hợp tác giữa dịch vụ gọi taxi 'onda' và 'GLOBALEUR', một công ty mới thành lập với công nghệ B2B giới thiệu thông tin du lịch thời gian thực dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Quá trình phát triển 'Taba' được bắt đầu vào cuối năm ngoái (2022) và được phát hành chính thức trong năm nay.

Đối với các dịch vụ gọi taxi hiện có tại Hàn Quốc, khách du lịch nước ngoài gặp khó khăn khi sử dụng do các dịch vụ còn hạn chế như xác minh danh tính qua các nhà mạng di động trong nước và phương thức thanh toán chủ yếu dựa vào thẻ phát hành tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, khách hàng sử dụng 'Taba' có thể xác thực danh tính bằng số điện thoại của chính mình khi ở nhà. Thêm vào đó, 'Taba' cũng hỗ trợ thanh toán đối với các loại thẻ nước ngoài. Đặc biệt, chức năng đăng nhập đơn giản thông qua tài khoản SNS và xác thực bằng email sẽ được bổ sung vào cuối năm nay.

Khi nhập điểm đến, người dùng có thể kiểm tra trước khoảng cách và giá vé (phản ánh theo điều kiện giao thông) theo thời gian thực và có thể chọn trong số tuyến đường được đề xuất (tuyến đường ngắn nhất, tuyến đường miễn phí) nếu muốn. Người dùng cũng có thể chọn loại taxi mình muốn: taxi cỡ trung, taxi cỡ lớn hoặc taxi hạng sang.

Hiện 'Taba' được cung cấp với 5 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung (giản thể và phồn thể), tiếng Nhật và tiếng Thái. Vào nửa đầu năm tới, ứng dựng sẽ được bổ sung thêm tiếng Việt, tiếng Indonesia và tiếng Nga.

Ứng dụng cũng được trang bị chức năng giới thiệu khoảng 200 điểm du lịch lớn ở Seoul. Ngay cả khi người dùng không nhập tên điểm đến nhưng ấn vào nút 'Đến đây ngay bây giờ' ở cuối ứng dụng thì điểm tham quan đó sẽ được tự động đặt làm điểm đến.

Kim Young-hwan, Giám đốc Cục Du lịch và Thể thao Chính quyền Thủ đô Seoul, cho biết: "Việc ra mắt ứng dụng này không chỉ cải thiện sự thuận tiện cho khách du lịch nước ngoài mà còn là một ví dụ điển hình về sự hợp tác giữa các tập đoàn lớn và các công ty khởi nghiệp mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực các dự án hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa các công ty du lịch mới nổi và các công ty liên quan để tạo ra một vòng thuận tăng trưởng trong ngành du lịch".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기