Kinh tế Chính trị

Samsung Engineering xúc tiến dự án nhà máy xử lý nước thải tại Cần Thơ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:59 11-12-2023
Samsung Engineering đang cho thấy nỗ lực tăng tốc thâm nhập thị trường xử lý nước tại Việt Nam. Trong đó, bên cạnh các dự án ở Long An, Bình Dương thì mới đây Samsung Engineering tiếp tục xúc tiến thêm dự án nhà máy xử lý nước thải tại thành phố Cần Thơ.

 
ẢnhThành phố Cần Thơ
[Ảnh=Thành phố Cần Thơ]
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ vào ngày 10 (theo giờ địa phương), chính quyền thành phố Cần Thơ công bố đã ký tổng cộng 44 văn bản ý định hợp tác đầu tư, trong đó có dự án nhà máy xử lý nước thải của Samsung Engineering.

Theo đó, Samsung Engineering dự kiến hỗ trợ nghiên cứu đầu tư Dự án xử lý nước thải (Cái Sâu 1 mở rộng và Cái Sâu 2) với tổng mức đầu tư ước tính khoảng 3,05 nghìn tỷ đồng (khoảng 166 tỷ KRW).

Thành phố Cần Thơ là thành phố kinh tế lớn thứ 5 của Việt Nam và là thành phố trung tâm của khu vực phía Nam đồng bằng sông Cửu Long. Đây là khu vực mà các công ty Hàn Quốc tiếp tục tăng đầu tư do lực lượng lao động dồi dào với dân số 18 triệu người và sự phát triển không ngừng của đường sá và bến cảng. Chính phủ Việt Nam đã xây dựng Quy hoạch phát triển đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 và đang đẩy mạnh phát triển kinh tế, đưa vùng này trở thành một trong những khu vực có tiềm năng phát triển cao.

Samsung Engineering đang tích cực nhắm tới thị trường xử lý nước tại Việt Nam cùng với công ty xử lý nước DNP Water của Việt Nam. Hiện nay, cùng với DNP Water, Samsung Engineering đang xúc tiến các dự án nhà máy xử lý nước thải tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và tỉnh Bình Dương.

Samsung Engineering bắt đầu nhắm tới thị trường nước Đông Nam Á vào tháng 6 năm ngoái bằng cách mua 24% cổ phần của công ty xử lý nước DNP Water của Việt Nam. DNP Water là công ty tập trung vào lĩnh vực cấp nước tại Việt Nam và là công ty xử lý nước tư nhân lớn nhất tại Việt Nam. DNP Water được tách ra từ Công ty cổ phần Nhựa Đồng Nai (DNP) của Việt Nam vào năm 2017. Sau đó mở rộng hoạt động kinh doanh nước sạch thông qua việc mua tài sản tư nhân hóa vốn có của chính phủ Việt Nam và phát triển các dự án mới.

Với việc mua lại cổ phần này, Samsung Engineering có thể mở rộng phạm vi của mình sang tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả nước và nước thải, đồng thời sẽ cùng tham gia vào hoạt động kinh doanh và vận hành cấp nước mà DNP Water đang đảm bảo trong tương lai.

Với sự phát triển kinh tế gần đây, thị trường xử lý nước ở Đông Nam Á đang chuyển từ tập trung vào các dự án cho vay sang thị trường do khu vực tư nhân dẫn đầu. Đặc biệt, Việt Nam được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng lớn trong thị trường xử lý nước do tốc độ đô thị hóa nhanh và cơ sở hạ tầng thấp.

Samsung Engineering có kế hoạch biến Việt Nam thành trung tâm cho thị trường xử lý nước tại Đông Nam Á và đang không ngừng tích cực nhắm tới thị trường tại quốc gia này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기