Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc thành lập trung tâm logistics tại tỉnh Đồng Nai

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:58 04-01-2024
Chính phủ Hàn Quốc đã thành lập một liên doanh công-tư (mô hình PPP) nhằm nỗ lực thành lập một trung tâm hậu cần lớn ở tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.
 
Vị trí trung tâm hậu cần phức hợp liên doanh công tư ẢnhBộ Đại dương và Thủy sản
Vị trí trung tâm hậu cần phức hợp liên doanh công tư. [Ảnh=Bộ Đại dương và Thủy sản]
Tỉnh Đồng Nai có một số đặc điểm công nghiệp trọng điểm khiến vùng này trở thành một khu vực quan trọng trên bản đồ sản xuất của Việt Nam. Sở hữu cảng Cát Lái, cửa ngõ hàng hải lớn nhất của Việt Nam, khiến tỉnh Đồng Nai trở thành điểm trung chuyển quan trọng cho các hoạt động xuất nhập khẩu. 

Hiện có hơn 9.000 công ty Hàn Quốc, chủ yếu là các nhà sản xuất, có trụ sở tại Việt Nam. Tuy nhiên, bất chấp tầm quan trọng về mặt địa lý của Đồng Nai, khu vực này vẫn thiếu các trung tâm hậu cần và kho hàng nơi các thương nhân Hàn Quốc có thể lưu trữ và quản lý các lô hàng bao gồm nguyên liệu thô và hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc một cách an toàn trước khi phân phối sang khắp các quốc gia Đông Nam Á.

Theo Bộ Đại dương và Thủy sản và Cảng vụ Ulsan vào ngày 4, các cơ quan chính phủ và KCTC, một công ty hậu cần của Hàn Quốc, đã thành lập liên doanh "K-UPA" thông qua khoản đầu tư 18,8 tỷ won (14,3 triệu USD) dự kiến sẽ ​​bắt đầu các hoạt động vào tháng 12/2024.

Trung tâm hậu cần phức hợp có diện tích nhà kho rộng 12.000 mét vuông, bằng 2,5 sân bóng đá, sẽ có khu bảo quản ở nhiệt độ phòng cũng như khu bảo quản nhiệt độ thấp với thiết bị làm lạnh. Bộ Đại dương và Thủy sản cho biết trung tâm hậu cần sẽ cung cấp mức chiết khấu lên tới 15% phí cho các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc.

Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc kỳ vọng việc khai trương Trung tâm Logistics phức hợp tại Việt Nam sẽ tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh xuất khẩu của các công ty Hàn Quốc hoạt động tại thị trường Đông Nam Á.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기