THẾ GIỚI

[CES2024] Giấc mơ đỗ xe theo góc vuông có thể sẽ sớm trở thành hiện thực…Hyundai Mobis lần đầu ra mắt xe điện 'Mobion'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:48 10-01-2024
Hyundai Mobis, bộ phận sản xuất phụ tùng ô tô của tập đoàn ô tô Hyundai, đã trình làng mẫu xe điện trình diễn 'Mobion' tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) được tổ chức ở Las Vegas.
 
Lần đầu tiên Hyundai Mobis trình diễn mẫu xe điện Mobion tại CES 2024 ẢnhYonhap News
Lần đầu tiên Hyundai Mobis trình diễn mẫu xe điện 'Mobion' tại CES 2024. [Ảnh=Yonhap News]
Điều này đánh dấu sự ra mắt toàn cầu đầu tiên của Mobion, với "Hệ thống góc điện tử" cải tiến. Hệ thống này cho phép phương tiện thực hiện các kỹ thuật chuyển động độc đáo, chẳng hạn như đi ngang (như cách đi của con cua) để di chuyển sang một bên và thực hiện quay 180 độ, đạt được thông qua hệ thống dẫn động bánh xe tiên tiến. Cuộc trình diễn thử nghiệm đã được tiến hành vào ngày 9/1 (theo giờ địa phương), ngày đầu tiên của CES 2024.

Không giống như các loại xe điện (EV) truyền thống có một động cơ hoặc động cơ kép, hệ dẫn động cầu sau của Hyundai, lần đầu tiên được trình làng vào năm 2023, tích hợp hệ thống truyền động cơ giới bên trong mỗi bánh xe. Điều này cho phép điều khiển từng bánh xe, tạo điều kiện thuận lợi cho những chuyển động mà trước đây xe ô tô thông thường không thể thực hiện được.

Lee Seung-hwan, người đứng đầu Bộ phận Kỹ thuật Tiên tiến của Hyundai Mobis cho biết: "Mobion đại diện cho hiện thân của các công nghệ cốt lõi của Hyundai Mobis, tất cả đều sẵn sàng để sản xuất hàng loạt ngay lập tức. Với phương châm không ngừng nỗ lực để thay đổi mô hình di chuyển, Mobis đã tạo ra Mobion để giới thiệu các sản phẩm và khả năng độc đáo của chúng tôi".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기