Đời sống Xã hội

Gấu trúc Fu Bao sẽ quay trở về Trung Quốc vào đầu tháng 4

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:07 23-01-2024
Vào ngày 23, Everland đã thông báo trên trang web chính thức và SNS của mình rằng gấu trúc khổng lồ Fu Bao sẽ được đưa trở lại Trung Quốc vào đầu tháng 4 và bắt đầu cuộc sống mới tại Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô ở Tứ Xuyên.
 
Gấu trúc Fu Bao tại Everland ẢnhSamsung CT
Gấu trúc Fu Bao tại Everland. [Ảnh=Samsung C&T]
Everland cho biết theo thỏa thuận quốc tế về bảo vệ động vật hoang dã, Fu Bao sẽ được cách ly và quản lý trong một không gian riêng một tháng trước khi trở về Trung Quốc. Vì vậy, việc đến thăm Fu Bao sẽ chỉ được mở cửa cho công chúng cho đến đầu tháng 3. Đồng thời để hỗ trợ Fu Bao rèn luyện thích nghi với việc di chuyển, Everland có kế hoạch giới hạn giờ tham quan Fu Bao chỉ vào các buổi chiều, bắt đầu từ cuối tuần này (27/1).

Everland cho biết thời gian cụ thể về chuyến bay trở lại Trung Quốc của Fu Bao sẽ được công khai
trở lại sau khi lịch trình được xác nhận. Everland cũng cho biết đang lên kế hoạch cho một loạt hoạt động nhằm ghi lại kỷ niệm đẹp cho cả các du khách tham quan và Fu Bao.

Vào tháng 3/2016, Trung Quốc đã tặng Hàn Quốc một cặp gấu trúc khổng lồ Le Bao và Ai Bao như một biểu tượng của tình hữu nghị Hàn Quốc-Trung Quốc. Vào ngày 20/7/2020, Le Bao và Ai Bao đã sinh ra Fu Bao - chú gấu trúc khổng lồ đầu tiên được sinh ra ở Hàn Quốc.

Fu Bao rất được yêu mến ở Hàn Quốc và được người dân Hàn Quốc đặt cho nhiều biệt danh vô cùng thân mật và đáng yêu như "Công chúa Fu Bao".

Theo thỏa thuận "Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về bảo tồn gấu trúc khổng lồ" được ký kết giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, Fu Bao sẽ phải trở về Trung Quốc trước khi được 4 tuổi. 

Everland đã thảo luận về vấn đề trả lại Fu Bao với Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã Trung Quốc, cơ quan phụ trách chính sách và quản lý động vật hoang dã ở Trung Quốc, cũng như Trung tâm nghiên cứu bảo tồn gấu trúc kể từ tháng 7/2023, khi Fu Bao được 3 tuổi.

Mặt khác, có thông tin Fu Bao sẽ bay về Trung Quốc bằng hãng hàng không Air China, một hãng hàng không Trung Quốc, chứ không phải hãng hàng không Korea Air như được nhiều người dự đoán. Trước đây vào năm 2016 Korean Air đã vận chuyển gấu trúc bố mẹ của Fu Bao là Le Bao và Ai Bao đến Hàn Quốc. Korea Air được cho là phù hợp để vận chuyển gấu trúc do có máy bay chở hàng chuyên dụng (chuyên vận chuyển động vật sống) được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ và lưu thông không khí.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기