Kinh tế Chính trị

Thành phố Siheung (Hàn Quốc) ký thỏa thuận giao lưu hữu nghị với Thành phố Thủ Dầu Một

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:46 23-01-2024
Ngày 23/12, Thành phố Siheung, tỉnh Gyeonggi thông báo phái đoàn kinh tế thăm Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) trao đổi hữu nghị với Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Việt Nam vào ngày 22 (theo giờ địa phương).
 
Lễ ký kết hợp tác hữu nghĩ giữa thành phố Siheung và thành phố Thủ Dầu Một ẢnhThành phố Siheung
Lễ ký kết hợp tác hữu nghĩ giữa thành phố Siheung và thành phố Thủ Dầu Một. [Ảnh=Thành phố Siheung]
Việc ký kết MOU này đánh dấu sự trao đổi quốc tế đầu tiên với một thành phố ở nước ngoài sau 18 năm kể từ khi thành phố Siheung ký kết mối quan hệ kết nghĩa với thành phố Rochester, Minnesota, Mỹ vào năm 2006.

Thành phố Thủ Dầu Một đã nổi lên như một thành phố kinh tế trọng điểm ở phía nam tỉnh Bình Dương của Việt Nam, chính quyền thành phố cũng đang tích cực thu hút các dự án đầu tư xã hội hóa với sự hợp tác của nhiều bộ ngành địa phương, đồng thời các hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài và các công ty cũng đang được triển khai tích cực.

Lễ ký kết được tổ chức tại Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Dầu Một với sự tham dự của Thị trưởng Siheung ông Lim Byeong-taek, phái đoàn kinh tế gồm 35 người trong đó có các doanh nhân thành phố Siheung và ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

Với thỏa thuận này, hai thành phố quyết định nỗ lực hết sức để hợp tác tăng cường trao đổi kinh tế.

Thị trưởng Lim cho biết: "Tôi rất vui được gặp lại các vị lãnh đạo của thành phố Thủ Dầu Một, 2 tháng sau khi phái đoàn Thành phố Thủ Dầu Một tới Thành phố Siheung vào tháng 11 năm ngoái. Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng hợp tác giữa các công ty ở cả hai thành phố trong tương lai cũng như các hoạt động trao đổi tích cực sẽ được tiếp tục tiến hành trong nhiều lĩnh vực khác nhau".

Sau khi ký kết, đoàn kinh tế của thành phố Siheung đã ký thỏa thuận hợp tác đôi bên cùng có lợi với Tập đoàn Kobe, công ty phân phối tiên tiến tại Việt Nam, đồng thời đến thăm các trung tâm hậu cần Cobi Home và Cobi Logis để bàn bạc kế hoạch hợp tác.

Vào ngày 23, lịch trình cuối cùng của chuyến công tác kinh tế, phiên tư vấn xuất khẩu sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 10 công ty đến từ Thành phố Siheung và người mua hàng Việt Nam tại địa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기