VIỆT NAM

Khai giảng lớp tiếng Việt tại Hàn Quốc cho trẻ em gia đình đa văn hóa

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:51 02-04-2024
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và khai giảng lớp tiếng Việt cho trẻ em gia đình đa văn hóa năm 2024 tại Hàn Quốc đã được tổ chức vào ngày 31/3 tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đây là hoạt động đầu tiên được tổ chức để hưởng ứng Đề án "Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài" nhằm tôn vinh ngôn ngữ dân tộc, giữ gìn và lan tỏa tiếng Việt trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

 
ẢnhỦy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
[Ảnh=Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài]
Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Đoàn công tác; ông Vũ Hồ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc; cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng Ban chấp hành Hội, các chi hội người Việt Nam ở Hàn Quốc và nhiều gia đình, con em người Việt Nam đang sinh sống ở Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết đây là lễ phát động đầu tiên và có ý nghĩa đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và sẽ được nhân rộng trên toàn thế giới. Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc trong việc truyền lửa giữ gìn văn hóa, tiếng Việt trong thời gian qua, trong đó có các hoạt động hưởng ứng Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã tặng sách tiếng Việt cho thầy cô và các cháu với mong muốn các cháu sẽ có một năm học thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Hiện có khoảng gần 300.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, trong đó số phụ nữ kết hôn với người Hàn Quốc chiếm tới hơn 70.000 người. Các con em được sinh ra trong một gia đình đa văn hóa Việt - Hàn với sự hòa trộn của 2 nền văn hóa, 2 ngôn ngữ, 2 chữ viết... không chỉ là sự khác biệt mà còn là một lợi thế lớn. Giỏi tiếng Việt, thấm nhuần văn hóa Việt sẽ giúp các em có thêm nhiều cơ hội để phát huy giá trị bản thân. Nhiều bà mẹ mong muốn con mình nói được tiếng Việt để tình mẫu tử được bền chặt, cũng như giúp con hiểu được văn hóa cội nguồn Việt Nam.

Bên cạnh giữ gìn tiếng Việt, lan tỏa tiếng Việt cũng là việc làm rất cần thiết ở nước ngoài, bởi tiếng Việt còn là phương tiện góp phần truyền bá bản sắc văn hóa dân tộc tới bạn bè quốc tế. Đặc biệt, không chỉ có người Việt mà ngày càng có nhiều người nước ngoài có nhu cầu học tiếng Việt để đến Việt Nam sinh sống, làm việc.

Trong nhiều năm qua, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên tục tổ chức các lớp tiếng Việt thường niên cho con em gia đình đa văn hóa và con em người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc, triển khai các cuộc thi trong cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm đa dạng hóa các hoạt động, cổ vũ, khuyến khích và lan tỏa tới cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ, tình yêu và niềm đam mê học tập, gìn giữ tiếng Việt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기