Đời sống Xã hội

Tiếng Việt nằm trong chương trình đào tạo song ngữ tại các trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa ở Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:40 10-01-2019

Hình ảnh về lớp học song ngữ tại quận Bonghwa, Kyungbuk. [Ảnh = Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa quận Bonghwa cung cấp]

 
Nhằm đào tạo thế hệ người trẻ có khả năng nói được nhiều thứ tiếng, đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân tài toàn cầu trong thời đại hiện nay, các trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc đang xúc tiến triển khai các lớp học song ngữ dành cho các học sinh có bố hoặc mẹ là người nước ngoài. Đặc biệt, tiếng Việt cùng với tiếng Trung Quốc và tiếng Nhật Bản là những ngôn ngữ đầu tiên được lựa chọn để triển khai chương trình đào tạo song ngữ.

Cụ thể, từ ngày 16 đến ngày 28 tới, Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa quận Nam-gu thành phố Daegu (SĐT: 0534712326) sẽ triển khai “lớp học tiếng Trung dành cho thiếu nhi”. Việc giảng dạy sẽ do cô dâu người Trung Quốc trực tiếp đảm nhận và tiếng hành, với các lớp dành cho trẻ em 7~8 tuổi và lớp dành cho trẻ em 9~10 tuổi.

Ở Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa quận Bonghwa, tỉnh Kyungbuk (SĐT: 0546739023), chương trình dạy tiếng Việt và tiếng Nhật sẽ được triển khai trong vòng 3 tháng kể từ tháng 3 tới. Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa và sức khỏe gia đình thành phố Sejong (SĐT: 0448629336) cũng lên kế hoạch triển khai chương trình lớp học ngôn ngữ đa văn hóa gồm nhiều thứ tiếng như tiếng Trung, tiếng Việt, tiếng Nhật, tiếng Philippines từ tháng 4 năm nay.

Các khóa đào tạo song ngữ cho con em gia đình đa văn hóa được triển khai với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi để các học sinh là con em gia đình đa văn hóa có thể tiếp xúc và học tập ngôn ngữ của mẹ từ nhỏ, giúp các em có thể cảm nhận và tiếp xúc với ngôn ngữ cũng như văn hóa của cả hai đất nước một cách tự nhiên, từ đó hướng đến việc đào tạo nguồn nhân tài toàn cầu có khả năng nói được nhiều thứ tiếng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기