Đời sống Xã hội

Nhiều chương trình hỗ trợ đón tết âm lịch dành cho các cô dâu người nước ngoài tại Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:12 08-01-2019
Thời điểm tết âm lịch đang đến gần, các trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa đang tích cực chuẩn bịtiến hành nhiều chương trình đa dạng nhằm giúp các cô dâu người nước ngoài đang làm dâu tại xứ sở kim chi hiểu rõ và thích nghi tốt hơn khi đón ngày lễ truyền thống quan trọng của người Hàn Quốc. Chương trình được tổ chức nhằm giúp cho các cô dâu người nước ngoài giảm bớt áp lực do sự khác biệt về văn hóa, đồng thời có được ngày lễ truyền thống ấm áp cùng với gia đình họ hàng.

 

Cánh bánh gạo (떡국) là món ăn truyền thống trong ngày tết của người Hàn Quốc. [Ảnh = Iclick Art cung cấp]


Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa quận Nam-gu thành phố Busan sẽ tổ chức chương trình giáo dục về văn hóa truyền thống tết âm lịch và cách nấu những món ăn truyền thống dành cho các cô dâu người nước ngoài trong ngày 24 và 25 tới.

Trong ngày đầu tiên, chương trình sẽ giới thiệu các cô dâu về cách xưng hô trong gia đình, họ hàng cũng như sự khác nhau giữa việc cúng giỗ và cúng trong ngày lễ tết, cách chuẩn bị bàn cúng, cách chúc tết, phương pháp chơi các trò chơi truyền thống của Hàn Quốc. Ngày thứ hai, chương trình sẽ tập trung giới thiệu cách làm món ăn đại diện của ngày tết ở Hàn Quốc là món canh bánh gạo (teokkuk/떡국).

Tại trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa thành phố Yongin, chương trình ‘trải nghiệm đón tết của gia đình đa văn hóa’ sẽ được tổ chức vào ngày 29 tháng 1 tới với nhiều hoạt động đa dạng như cách mặc Hanbok, cách chào hỏi và chúc tết, những lễ nghi cần lưu ý khi ứng xử với người lớn tuổi….

Thành phố Ansan nơi tập trung nhiều công dân nước ngoài cũng sẽ tổ chức các chương trình đón tết dành cho các gia đình đa văn hóa và lao động người nước ngoài vào ngày 29 tháng 1 tại sân trống bên cạnh Trụ sở chính trung tâm hỗ trợ công dân người nước ngoài thành phố Ansan.

Ngoài ra, các trung tâm hỗ trợ người di trú hoặc trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa trên cả nước cũng triển khai nhiều chương trình trải nghiệm văn hóa đa dạng nhân dịp tết âm lịch – một trong hai ngày lễ truyền thống lớn nhất của người Hàn, thích hợp với các công dân người nước ngoài mới đến hoặc chưa có kinh nghiệm ăn tết của người Hàn nhiều. Các cô dâu hoặc lao động người nước ngoài có thể tìm hiểu các chương trình cụ thể tại địa phương mà bản thân đang sinh sống để tham gia và có những trải nghiệm bổ ích trong mùa lễ sắp tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기