Đời sống Xã hội

Điều ước năm mới 2019 của người Hàn Quốc: “xin được việc làm” đứng đầu danh sách

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:20 02-01-2019
Vừa qua, Jobkorea (trang web về việc làm ở Hàn Quốc) đã tiến hành khảo sát trên 2.031 người trưởng thành Hàn Quốc về ước mơ trong năm mới 2019. Kết quả cho thấy, ở ba nhóm đối tượng gồm có sinh viên, nhân viên làm thêm và nhân viên công sở, mong ước năm mới chủ yếu là ‘sự dư dả về kinh tế’. Trong khi đó, nhóm đối tượng đang tìm kiếm việc làm thì mong ước lớn nhất là ‘xin được việc làm’.

Cụ thể, có 48,3% sinh viên, 48% nhân viên làm thêm và 42,1% nhân viên công sở cho biết mong muốn của họ trong năm mới là có được sự dư dả về kinh tế, và có tới 73,4% người chuẩn bị xin việc chọn đáp án tìm được việc làm khi được hỏi về điều mà bản thân mong muốn có được trong năm mới 2019.

 

[Ảnh = Jobkorea]


Ngoài ‘sự dư dả về kinh tế’ và ‘xin được việc làm’, ‘gia đình mạnh khỏe’ cũng là câu trả lời được nhiều người lựa chọn trong cuộc khảo sát này (chiếm 38,3%). Tiếp theo là mong ước ‘có thể kết hôn hoặc hẹn hò để không còn một mình’ với 23,6% và ‘gia đình hạnh phúc yên ấm’ với 19,8%.

Đối với câu hỏi về mục tiêu trong năm mới, câu trả lời ở các nhóm đối tượng khảo sát cũng có sự khác nhau do tính chất nghề nghiệp. Đa số các sinh viên (42,6%) cho biết mục tiêu trong năm mới là tập thể thao và nâng cao thể lực. Bên cạnh đó, có 42,3% sinh viên đặt mục tiêu xin việc, 41,2% đặt mục tiêu học thêm ngoại ngữ.

Ở hai nhóm nhân viên công sở và nhân viên làm thêm, đa số các đối tượng khảo sát có câu trả lời về mục tiêu trong năm mới là ‘tiết kiệm tiền 43,1% nhân viên làm thêm và 41,2% nhân viên công sở. Trong khi đó, mục tiêu năm mới của nhóm đối tượng đang chuẩn bị xin việc vẫn là ‘xin được việc làm’ với 78,4%.

Một mặt, kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, cứ 2 người trưởng thành thì có 1 người xây dựng kế hoạch cho năm mới giống như kế hoạch đã lập của năm trước đó. Cụ thể, có đến 47,3% đối tượng khảo sát trả lời ‘đúng vậy’ khi được hỏi kế hoạch năm Kỷ Hợi có phải là kế hoạch mà bạn đã lập vào năm ngoái hay không.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기