Kinh tế Chính trị

25 DN vừa và nhỏ của Hàn Quốc do MSS lựa chọn và hỗ trợ sẽ bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam từ cuối tháng 8

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:37 30-08-2024
Chiến lược toàn cầu hóa của Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) nhằm biến 1.000 công ty Hàn Quốc thành công ty xuất khẩu sẽ có bước đi đầu tiên tại Việt Nam vào cuối tháng 8.
 
ẢnhBộ Doanh nghiệp vừa nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc
[Ảnh=Bộ Doanh nghiệp vừa, nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc]
Theo Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp vào ngày 29, dự án 'Phái đoàn đổi mới Hàn Quốc (phái đoàn K-Innovation)' nhằm khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ đổi mới sáng tạo và các công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc tiến ra nước ngoài đã kết thúc việc tuyển dụng các công ty tham gia vào cuối tháng 7 và đã bắt đầu quá trình lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng. Trong đó, dự án sẽ tuyển chọn các doanh nghiệp vừa, nhỏ và khởi nghiệp trong các lĩnh vực bao gồm làm đẹp, sản xuất và phần mềm.

Theo đó, đã có tới 125 công ty đăng ký được tham gia dự án, nhiều hơn so với dự kiến. 

MSS có kế hoạch lựa chọn khoảng 25 công ty và phái cử họ đến Hà Nội, Việt Nam trong hai ngày bắt đầu từ ngày 28/8. MSS cũng cho biết sẽ hỗ trợ nhiều chương trình khác nhau để giúp các DN này gặp gỡ người mua địa phương và tăng hiệu quả xuất khẩu.

Dự án Phái đoàn K-Innovation là một trong những "biện pháp hỗ trợ toàn cầu hóa của các doanh nghiệp vừa, nhỏ và khởi nghiệp" được MSS công bố vào tháng 5. Đây là một biện pháp toàn diện nhằm tăng cường năng lực của các doanh nghiệp vừa, nhỏ và khởi nghiệp vốn tập trung vào nhu cầu trong nước để có thể trở thành công ty xuất khẩu.

Theo MSS, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ có hàng xuất khẩu hàng năm vào khoảng 94.000, tức chỉ bằng 1,2% tổng số doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong số đó, số lượng công ty có kim ngạch xuất khẩu dưới 1 triệu USD chiếm đa số (84% tổng số), vì vậy cần có chiến lược mở rộng ra nước ngoài để góp phần giúp các doanh nghiệp tăng trưởng hơn nữa.

Thông qua các biện pháp hỗ trợ toàn cầu hóa, MSS có kế hoạch thúc đẩy các công ty xuất khẩu tiềm năng bằng cách nuôi dưỡng 3.000 công ty đạt kim ngạch xuất khẩu 1 triệu USD vào năm 2027.

Phái đoàn K-Innovation cũng sẽ tích cực liên lạc, kết nối với 'Cơ quan tư vấn ngoại giao ở nước ngoài' bao gồm các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài, các tổ chức công tại địa phương và các chuyên gia tư nhân để giải quyết những khó khăn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải khi thâm nhập thị trường nước ngoài.

Cơ quan tư vấn ngoại giao ở nước ngoài dự kiến ​​sẽ sắp xếp các cuộc gặp với Phái đoàn K-Innovation và các tổ chức công tại địa phương ở Việt Nam, đồng thời hỗ trợ thành công các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc tham gia thị trường.

Mặt khác, chuyến thăm Việt Nam của Phái đoàn K-Innovation sẽ trùng với thời gian với lễ hội 'K-Shopping Festa' tại Việt Nam vào tháng 9, do đó có khả năng ​​Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young-ju, vốn dự kiến ​​tham dự lễ khai mạc 'K-Shopping Festa' tại Việt Nam, sẽ đích thân dẫn dắt Phái đoàn K-Innovation trong chuyến xuất ngoại lần này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기