Đời sống Xã hội

Gangnam-gu đẩy mạnh quảng bá du lịch y tế nhắm đến khách hàng Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:45 02-08-2024
Ngày 2, Quận Gangnam (Quận trưởng Cho Seong-myeong) thông báo với mục đích thu hút khách du lịch y tế quốc tế, đoàn công tác của quận cùng với 6 tổ chức hợp tác du lịch y tế ở Gangnam sẽ tham gia Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược (Vietnam Medipharm Expo 2024) được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1~3/8.
 
‘Trung tâm Xúc tiến Du lịch Y tế quận Gangnam’ tại Vietnam Medipharm Expo 2024 ẢnhGangnam-gu
‘Trung tâm Xúc tiến Du lịch Y tế quận Gangnam’ tại Vietnam Medipharm Expo 2024. [Ảnh=Gangnam-gu]
Năm 2023, số lượng khách Việt Nam đến Gangnam với mục đích du lịch y tế là 5.162 người, nhiều thứ 6 chỉ sau số lượng khách đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan và Singapore. Đặc biệt, lượng du khách Việt Nam ghi nhận tăng trưởng vô cùng nổi bật, 84% so với năm trước đó (2.806 người).

Vietnam Medipharm Expo 2024 là triển lãm quốc tế về y tế, bệnh viện và dược phẩm do Công ty Vinexad (Bộ Công thương) phối hợp Hội Thiết bị Y Tế TPHCM tổ chức với quy mô 400 công ty đến từ 22 quốc gia.

Tại triển lãm lần này, quận Gangnam vận hành 'Trung tâm Xúc tiến Du lịch Y tế Gangnam' bằng cách tham gia với 6 bệnh viện, bao gồm Phòng khám Phẫu thuật Thẩm mỹ Dream, Phòng khám Phẫu thuật Thẩm mỹ DA, Phòng khám Phẫu thuật Thẩm mỹ Pride, Phòng khám Mắt Central Eye Gangnam, Phòng khám Nha khoa Le Dentals Phòng khám sản phụ khoa Podo.

Trong đó, Gangnam quảng bá về 'dịch vụ trợ giúp một cửa' cung cấp dịch vụ đưa đón an toàn và thông phiên dịch cho khách hàng từ khi nhập cảnh cho đến lúc xuất cảnh; nền tảng 'Medical Gangnam' nơi khách hàng có thể tìm kiếm thông tin du lịch y tế Gangnam-gu đồng thời có thể đặt chỗ hoặc nhận được tư vấn với các phòng khám đối tác; 'Trung tâm du lịch y tế Gangnam', một website cộng đồng với các thông tin tổng hợp về du lịch y tế của quận Gangnam.

Chính quyền quận Gangnam cho biết, trong ngày đầu tiên của triển lãm đã có khoảng 2.000 người đến tham quan gian hàng và 37 cuộc gặp gỡ doanh nghiệp được tổ chức.

Quận cũng đã đến thăm Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và thảo luận về việc hỗ trợ hành chính lẫn nhau về 'dịch vụ chăm sóc sau phẫu thuật'. Đây là dịch vụ cho phép bệnh nhân được kiểm tra/chăm sóc sau phẫu thuật tại một bệnh viện ngay tại Việt Nam (đã được ký kết thỏa thuận với quận Gangnam) sau khi phẫu thuật ở Hàn Quốc.

Quận trưởng Cho Seong-myeong cho biết, "Dựa trên cơ sở hạ tầng du lịch và công nghệ y tế đẳng cấp thế giới, trong năm 2023, Gangnam-gu đã đón số lượng khách du lịch y tế cao nhất từ ​​trước đến nay với 180.000 người. Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực thu hút khách du lịch y tế hơn nữa và củng cố vị thế của Gangnam như một thành phố du lịch chữa bệnh trên thị trường quốc tế".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기