Kinh tế Chính trị

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc và Việt Nam nhấn mạnh hợp tác đổi mới kỹ thuật số toàn cầu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:27 02-08-2024
Hàn Quốc và Việt Nam đang thúc đẩy hợp tác giữa hai nước về đổi mới kỹ thuật số toàn cầu.
 
Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Lee Jong-ho trái và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh kỷ niệm sau buổi gặp ẢnhBộ Khoa học Hàn Quốc
Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Lee Jong-ho (trái) và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh kỷ niệm sau buổi gặp. [Ảnh=Bộ Khoa học Hàn Quốc]
Ngày 1, Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc Lee Jong-ho đã có cuộc gặp và thảo luận với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng về đổi mới kỹ thuật số giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Cuộc gặp diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Bộ trưởng Bộ TT-TT Việt Nam.

Trong cuộc gặp này, Bộ trưởng Lee đã chia sẻ kinh nghiệm tiên tiến của Hàn Quốc với Việt Nam, bao gồm các chính sách trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, trong đó có trí tuệ nhân tạo, phát triển chip bán dẫn và thương mại hóa 5G.

Ngoài ra, Bộ trưởng Hàn Quốc cũng đề nghị Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các công ty Hàn Quốc đã thâm nhập và hoạt động tích cực tại Việt Nam trong lĩnh vực thông tin và truyền thông nói chung.

Bộ trưởng Lee cho biết: "Tôi rất vui khi được trao đổi về chính sách và hợp tác của hai nước trong lĩnh vực kỹ thuật số với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Tôi hy vọng rằng kết quả tích cực trong hợp tác về lĩnh vực thông tin và truyền thông giữa hai nước sẽ được lan rộng ra cả các lĩnh vực công nghiệp khác".

Phát biểu tại buổi găp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ mong muốn của Việt Nam là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua các ngành công nghiệp thông tin và truyền thông như trí tuệ nhân tạo và chất bán dẫn. Về vấn đề này, cần có sự hợp tác trong các lĩnh vực chính sách và đào tạo nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó trong cuộc gặp cùng ngày, Bộ trưởng hai nước cũng đã thảo luận về các kế hoạch hợp tác dựa trên tầm nhìn và chính sách tăng trưởng đổi mới kỹ thuật số.

Mặt khác, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng sẽ tham dự ‘Diễn đàn kỹ thuật số Hàn Quốc-Việt Nam 2024’ do Hàn Quốc và Việt Nam phối hợp tổ chức vào ngày 2. Diễn đàn cũng có sự tham gia của các các bộ, doanh nghiệp, hiệp hội phần mềm hai nước với mục tiêu mở rộng thị trường Hàn Quốc-Việt Nam và thúc đẩy hợp tác giữa các công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기