Kinh tế Chính trị

Bộ trưởng Bộ DNNVV và Khởi nghiệp Hàn Quốc thảo luận các biện pháp hợp tác với Bộ KH&ĐT Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:35 30-08-2024
Ngày 28, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc cho biết Bộ trưởng Oh Young-ju đã có buổi gặp mặt và làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ Việt Nam nhằm thảo luận về cách hợp tác trong giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 
 
Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Oh Young-joo sẽ có bài phát biểu khai mạc tại lễ ra mắt Phái đoàn Đổi mới Hàn Quốc K-Innovation tổ chức tại Hà Nội Việt Nam vào ngày 2882024 ẢnhMSS
Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Oh Young-ju sẽ có bài phát biểu khai mạc tại lễ ra mắt 'Phái đoàn Đổi mới Hàn Quốc (K-Innovation)' tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 28/8/2024. [Ảnh=MSS]
Theo đó, Bộ trưởng Oh đã tham dự Ủy ban hợp tác về doanh nghiệp nhỏ, vừa và khởi nghiệp Hàn Quốc-Việt Nam (sau đây gọi là Ủy ban) lần thứ nhất, với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, các quan chức chính phủ hai nước và khoảng 100 đại diện doanh nghiệp.

Bộ trưởng Oh đã thảo luận với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng về cách thực hiện 'Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực doanh nghiệp vừa, nhỏ và khởi nghiệp' được ký giữa hai bộ trong chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính vào đầu tháng 7.

Bên cạnh đó, tại cuộc thảo luận cùng ngày Ủy ban cũng đã phát biểu về kế hoạch hợp tác với Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) để tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp Hàn Quốc, hợp tác trong lĩnh vực DNNVV với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Cùng ngày Bộ trưởng Oh cũng đã làm việc với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Huỳnh Thành Đạt và trao đổi về phương thức hợp tác khởi nghiệp đổi mới sản xuất.

Các vấn đề được thảo luận chủ yếu là hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc tuyển dụng nhân tài Việt Nam, cách toàn cầu hóa các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc thông qua Trung tâm khởi nghiệp toàn cầu Gangnam (GSC) và cách sử dụng Trung tâm khởi nghiệp Hàn Quốc (KSC) làm cơ sở cho các công ty khởi nghiệp tham gia thị trường.

Hai bên cũng trao đổi ý kiến ​​về kế hoạch trao đổi công nghệ giữa Nhóm Xúc tiến Đổi mới Sản xuất Thông minh Hàn Quốc và Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo (SATI) cũng như kế hoạch bồi dưỡng chuyên gia sản xuất thông minh.

Mặt khác, Bộ trưởng Oh dự kiến ​​sẽ gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn vào chiều 29.

Bộ trưởng Oh cho biết: "Cuộc gặp này là cơ hội để đưa mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với chính phủ Việt Nam lên một tầm cao mới, vì nhu cầu các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc vào Việt Nam là rất cao. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực doanh nghiệp nhỏ, vừa và khởi nghiệp giữa hai Chính phủ trong tương lai. Thêm vào đó, chúng tôi có kế hoạch thiết lập một đường dây nóng liên chính phủ để có thể thảo luận ngay lập tức những khó khăn mà các công ty Hàn Quốc đang gặp phải khi hoạt động tại thị trường địa phương".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기