Kinh tế Chính trị

Bộ trưởng Bộ DNNVV và Khởi nghiệp Hàn Quốc làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:19 30-08-2024
Thúc đẩy kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp
Theo thông tin từ Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc, Bộ trưởng Oh Young-ju đã có cuộc gặp song phương với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn tại Bộ Ngoại giao Việt Nam vào ngày 29 và trao đổi ý kiến ​​về các hình thức mới hợp tác kinh tế giữa hai nước trong lĩnh vực doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 
Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young-ju đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn vào chiều ngày 298204 ẢnhMSS
Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young-ju đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn vào chiều ngày 29/8/204. [Ảnh=MSS]
Tại buổi làm việc, hai bên đánh giá cao những thành tựu hợp tác kinh tế mà hai nước đã đạt được cho đến nay, đồng thời nhất trí rằng các công ty vừa, nhỏ và khởi nghiệp sẽ đóng vai trò trung tâm trong hợp tác kinh tế mới giữa hai nước trong tương lai.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đề cập đến hệ sinh thái doanh nghiệp nhỏ, vừa và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Hàn Quốc và đề xuất hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm chia sẻ chính sách và hệ thống hỗ trợ của Hàn Quốc cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và khởi nghiệp xuất sắc, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao năng lực, chia sẻ tri thức, đổi mới sáng tạo, trong đó các phương thức và kế hoạch hợp tác cụ thể sẽ được hai bên trao đổi trong thời gian tới.

Bộ trưởng Oh đã tổ chức tiệc tối với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Minh Vũ vào ngày 28 hôm trước, đồng thời cũng có cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng ngày. Chúng tôi yêu cầu phía Việt Nam tích cực quan tâm và hợp tác. cơ quan ngoại giao để mở rộng hợp tác trong lĩnh vực liên doanh.

Bộ trưởng Oh cũng bày tỏ mong muốn doanh nghiệp hai nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và khởi nghiệp sẽ thúc đẩy hợp tác để phát triển các lĩnh vực công nghệ mới, như trí tuệ nhân tạo (AI), kỹ thuật số, đổi mới sáng tạo, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ hai nước Hàn Quốc-Việt Nam.

Bộ trưởng Oh cho biết: "Nếu như trước đây hợp tác kinh tế giữa hai nước tạo ra nhiều thành tựu tập trung vào các công ty lớn thì tương lai sẽ đòi hỏi một hình thức hợp tác mới dựa trên sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty khởi nghiệp. Để mở rộng trao đổi và tăng cường hợp tác chính sách giữa hệ sinh thái doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước, chúng tôi sẽ nỗ lực nhanh chóng thiết lập một hệ thống hợp tác với nhiều bộ, ban, ngành của Việt Nam, bao gồm cả Bộ Ngoại giao".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기