VIỆT NAM

​World Cup kết thúc – Nhà đầu tư tập trung hơn đến đầu tư chứng khoán?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:33 17-07-2018
Chỉ số chứng khoán Việt Nam Vn-Index đang có nhiều điểm hồi phục ngay sau trận chung kết World Cup
 

[Ảnh= Vietnambiz]


Sau giai đoạn điều chỉnh mạnh, thị trường chứng khoán Việt Nam có lúc xuống dưới 900 điểm, thanh khoản ảm đạm, nhiều chỉ số liên tục rớt giá sàn. Như nhiều chuyên gia nhận định: Dường như nhà đầu tư đang tập trung vào những trận đấu nảy lửa của giải bóng đá thế giới World Cup?, đi kèm với tác động của việc rút vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài?, ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung?..., rất nhiều câu hỏi được đặt ra, càng làm cho nhà đầu tư thêm phần lo lắng và thận trọng trong suốt tháng qua.

Đến cuối tuần trước và hôm qua 16 tháng 7, chỉ số Vn-Index của Việt Nam đã xuất hiện nhiều điểm sáng tích cực, nhà đầu tư kỳ vọng tuần này sẽ hướng đến vùng 950 điểm. Thực tế hôm qua, thị trường VN-Index đóng cửa tại 911.11 điểm (tăng 0.15%), HNX – Index đóng cửa tại 103.12 (tăng 0.59%).

Đà tăng của thị trường không chỉ tập trung vào những cổ phiếu Bluechips, ngân hàng mà đã lan tỏa ra nhiều nhóm nhành như chứng khoán, xây dựng, bất động sản… Nhà đầu tư hy vọng, trong tuần này, nếu như thanh khoản được cải thiện thì có thể xuất hiện nhịp hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tại thị trường phái sinh, trong phiên cuối tuần trước HĐTL F1807 đã đóng cửa tại 902 điểm, cao hơn chỉ số của VN30, chứng tỏ giới đầu tư đang có kỳ vọng vào xu thế tăng của thị trường tại thời điểm này. Đặc biệt hơn, giao dịch khối ngoại đã giảm áp lực bán, kèm theo lực mua ròng đã gia tăng, cải thiện nhiều cho chỉ số chứng khoán Việt Nam ở cả hai sàn.

Bên cạnh đó, trước thông tin Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) công bố danh mục cổ phiếu thành phần chỉ số VN30 kỳ tháng 7 (từ 23/7/2018 đến 25/1/2019) bổ sung với cái tên của PNJ, VPB và VRE. Trong thời gian tới, những biến động của chỉ số này sẽ tác động không nhỏ đến thị trường.
Sau khi tâm lý các nhà đầu tư an tâm trở lại, cũng như mặt cung cầu được ổn định, kỳ vọng thị trường sẽ tăng điểm vững chắc trong thời gian tới. Cụ thể, kỳ vọng chỉ số Vn-Index trong tuần này sẽ chạm mức 950 điểm.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기