Đời sống Xã hội

Cùng theo dõi bộ phim ẩm thực Hàn thú vị - "Dae Jang Geum is watching"

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:51 18-10-2018

[Ảnh=Naver]


Nếu là một người quan tâm tới đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới Mukbang - là một trào lưu vừa ăn vừa quay phim của giới trẻ nước này. Nét văn hóa mới lạ và độc đáo này của "xứ kimchi" vừa qua đã trở thành chủ đề của một bộ phim truyền hình của đài MBC có tên "Dae Jang Geum is watching" (tên tiếng Việt: "Dae Jang Geum đang dõi theo"; tên tiếng Hàn: "대장금이 보고 있다").

Bộ phim xoay câu chuyện của ba anh em trong gia đình họ Han, họ là hậu duệ của nàng Dae Jang Geum và mỗi người có một khả năng rất đặc biệt. Người anh cả Han San-hae (Shin Dong-wook thủ vai) có một vị giác tuyệt vời, người chị thứ hai Han Jin-mi (Lee Yeol-eum thủ vai) lại sở hữu khứu giác tuyệt đối và chàng em út Han Jeong-sik (Kim Hyun-joon thủ vai) có tay nghề nấu nướng thần sầu. Truyền thuyết hiện đại về ba người con được bắt đầu những tình tiết thú vị xoay quanh ẩm thực, tình yêu và tuổi trẻ.

Có thể nói rằng ẩm thực không chỉ thể hiện hình ảnh, nét văn hóa của một đất nước mà còn là loại dược liệu thần kỳ xoa dịu tinh thần sau một ngày dài của con người. Và đạo diễn Sun Hye-yoon đã khéo léo dẫn dắt người xem bước vào "thiên đường" ẩm thực với những khung hình "đói mòn con mắt" về đồ ăn, từ Đông sang Tây, từ truyền thống đến hiện đại. Điều này giúp người xem chiêm ngưỡng và cảm nhận được sự tuyệt vời của thế giới ẩm thực, đồng thời còn giải toả được những căng thẳng trong cuộc sống thường ngày.

Đây là một tác phẩm mang tính giải trí đơn thuần nên không khí phim rất tươi trẻ, sôi động với những sự việc, vấn đề được phát sinh trong các mối quan hệ về tình yêu, tình thân, đam mê và sự nghiệp, chắc hẳn sẽ mang đến sự thoải mái, thú vị cho người xem.

Vì vậy hãy cùng theo dõi bộ phim "Dae Jang Geum is watching" vào 11 giờ 10 phút tồi thứ Năm hàng tuần trên đài MBC để "vỗ béo" cho đôi mắt của bạn nhé!

[Video=Youtube Channel MBCentertainment]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기