Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tiếp tục có mặt trong danh sách các quốc gia thuộc Hội đồng điều hành ITU

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:11 06-11-2018

[Bộ Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ thông tin Hàn Quốc]


Hôm nay ngày 6 tháng 10, Bộ Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ thông tin Hàn Quốc và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã ra thông báo về việc Hàn Quốc tiếp tục được bầu chọn là quốc gia thành viên Hội đồng điều hành của Liên minh Viễn thông Quốc tế - ITU (International Telecommunication Union).

Theo đó, vào ngày 5 tháng 11 (theo giờ địa phương), trong mục bỏ phiếu bầu Hội đồng điều hành ITU tại Hội nghị toàn quyền ITU đang diễn ra ở Dubai, Hàn Quốc đạt 160 phiếu trên tổng số 179 phiếu tham gia bầu chọn, trở thành thành viên của 13 quốc gia thuộc Hội đồng điều hành ITU khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Như vậy, đây là lần thứ 8 liên tiếp Hàn Quốc có mặt trong Hội đồng điều hành Liên minh Viễn thông Quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, kể từ lần trúng cử đầu tiên vào năm 1989. Từ đó đến nay, Hàn Quốc đã tích cực tham gia vào việc hoạch định chiến lược, điều hành ITU cũng như tham gia vào các quyết định quan trọng của Liên minh này, phát huy khả năng dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông trên trường quốc tế.

Đại diện Bộ Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Việc Hàn Quốc lần thứ 8 liên tiếp có tên trong danh sách Hội đồng điều hành, đồng thời xếp thứ 11 trong các quốc gia đóng góp ngân sách cho ITU cho thấy vị thế toàn cầu của lĩnh vực ICT Hàn Quốc. Đây là thành quả của việc các chuyên gia ICT Hàn Quốc đã luôn nỗ lực hoạt động tích cực trong các công việc nghiên cứu và thực hành của Liên minh Viễn thông Quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기