Đời sống Xã hội

Little Forest – nốt nhạc trong trẻo giữa bộn bề cuộc sống

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:39 08-11-2018
Giữa muôn vàn những kịch bản mới mẻ, độc đáo bắt kịp xu hướng thị trường và thị hiếu khán giả, Little Forest – phim điện ảnh Hàn Quốc được sản xuất đầu năm 2018 chỉ thích hợp với những ai yêu thích những chất liệu mộc mạc của hương sắc đồng quê, yêu thích sự bình yên của những hồi ức trong quá khứ.
 

[Ảnh = Naver]


Phim kể về Hye-won, một cô gái xuất thân từ vùng quê lên thủ đô học tập và sinh sống. Tốt nghiệp đại học, Hye-won phải chật vật mưu sinh bằng các công việc bán thời gian để thực hiện quyết tâm ôn thi công chức nhằm bám trụ lại mảnh đất Seoul phồn hoa. Tuy nhiên, cuộc sống khắc nghiệt đã bào mòn đi những nhiệt huyết tuổi trẻ ban đầu. Sau nhiều lần thất bại, cô lẳng lặng rời thành phố và trở về quê hương. Tại đây, cô gặp lại những người bạn thời thơ ấu, rồi dần dần cảm nhận được những suy tư và trăn trở của mẹ cô – người đã bỏ cô ra đi không một lời từ biệt.
 

[Ảnh = Naver]


Có thể nói, Little Forest là một bản nhạc cũ giữa những cái cũ, nhưng cũng rất mới giữa những cái mới. Cũ là bởi, từ nội dung đến hình thức, bộ phim không hề sử dụng những chất liệu mới mẻ hay các tình tiết kịch tính. Nhưng cũng chính sự chậm rãi, mộc mạc của mạch phim là điều làm nên khác biệt cho bộ phim, khiến bộ phim trở nên mới lạ.
 

[Ảnh = Naver]

 

[Ảnh = Naver]
 

[Ảnh = Naver]
 

[Ảnh = Naver]


Sự phát triển chóng mặt của khoa học kỹ thuật đã và đang đặt lên vai của con người trong xã hội hiện đại những áp lực nặng nề về sự thích ứng công nghệ, chạy đua với thời đại, sự cạnh tranh khốc liệt ở trường học, công sở, nhà máy… Để rồi đôi lúc, con người ta chỉ ước có một không gian, một khu rừng nhỏ cho riêng mình, lặng im ngắm nhìn từng âm thanh, từng hơi thở của cuộc sống. Little Forest đã làm được điều đó, khi mang đến cho khán giả những thước phim nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, ấn tượng về cả mỹ, vị, và cả sự chân thành của tình bạn, tình yêu.

Bộ phim là tác phẩn của nữ đạo diễn Lim Soon-rye, với sự tham gia của diễn viên Kim Tae-ri (vai Hye-won), Ryu Joon-yeol (vai Jae-ha), Moon So-ri (vai mẹ Hye-won), Jin Gi-ju (vai Eun-suk). Phim chính thức ra rạp vào ngày 28 tháng 2 năm 2018. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기