Kinh tế Chính trị

Tập đoàn LG điện tử - Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:13 22-11-2018
Tập đoàn điện tử LG xem Việt Nam là cứ điểm quan trong trong tiến trình đẩy mạnh phát triển kinh doanh toàn cầu.

Hình ảnh lễ khánh thành LG điện tử Hải Phòng vào tháng 3 năm 2015. [Ảnh=LG điện tử cung cấp]


LG đang có kế hoạch tăng cường khả năng sản xuất bằng cách đầu tư kinh phí khoảng 1,5 tỷ USD (tương đương 1 nghìn 700 tỷ won) đến năm 2028. Trước đó, LG đã liên tục mở rộng các dây chuyền sản xuất tại nhà máy LG ở Hải Phòng – nhà máy được xây dựng từ tháng 3 năm 2015 cùng với đơn vị đối tác của Việt Nam.

Hiện tại, LG đang sản xuất các mặt hàng như tivi, điện thoại, máy giặt, máy hút bụi, điều hòa và phụ tùng giải trí lắp đặt trên ô tô. Các sản phẩm này đang được xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới với sức cạnh tranh về mặt giá cả.

Việt Nam là đất nước có môi trường đầu tư thuật lợi với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế hằng năm luôn vượt 6% và nguồn nhân công chi phí rẻ. Bên cạnh đó, những chính sách ưu đãi thể hiện nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc thu hút đầu tư nước ngoài cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư. Tập đoàn điện tử LG luôn lấy những yếu tố này làm nền tảng và đạt được những thành quả tại thị trường Việt Nam.

LG điện tử chi nhánh Hải Phòng đạt được mức lợi nhuận ròng 99,9 tỷ won vào năm ngoái, cao thứ 5 trong số các công ty con và chi nhánh hải ngoại của Tập đoàn LG. Nửa đầu năm nay, LG Hải phòng cũng đã đạt doanh số 1 nghìn 345,5 tỷ won, lợi nhuận ròng đạt 40,8 tỷ won.

Ngoài LG điện tử, các công ty thành viên khác của Tập đoàn LG như LG Display, LG Innotek cũng đang chú ý đến thị trường Việt Nam và mở rộng các kế hoạch đầu tư tại đây.

Trong năm nay 2018, LG Innotek đã đầu tư thêm số vốn 149,6 tỷ won nhằm lắp đặt và xây dựng thêm các trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất ở nhà máy sản xuất đặt tại Hải Phòng. Đây là cơ sở sản xuất cụm camera (camera module) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9 năm ngoái. Các cụm camera được sản xuất ở nhà máy này đang giúp LG Innotek đáp ứng các nhu cầu sản phẩm đa dạng của khách hàng. Được biết, nửa đầu năm nay, LG Innotek chi nhánh Hải Phòng đạt doanh số 251 tỷ won, lợi nhuận ròng là 14,2 tỷ won.

Một công ty khác của LG tại Việt Nam là LG Display Hải Phòng cũng đang tập trung đầu tư lắp đặt thêm các trang thiết bị nhằm tăng khả năng sản xuất. Chỉ tính trong nửa đầu năm nay, LG Display Hải Phòng đã đầu tư 202,6 tỷ won để tăng sản lượng sản xuất màn hình OLED bằng nhựa dẻo.

Một đại diện của tập đoàn LG điện tử cho biết, LG xem Việt Nam là một trong những cứ điểm sản xuất toàn cầu. Hiện LG điện tử và các công ty thành viên như LG Innotek hay LG Display đang mở rộng đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt, các chi nhánh sản xuất của LG tại Việt Nam đang cho thấy hiệu quả liên kết chặt chẽ giữa các công ty thành viên với nhau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기