Đời sống Xã hội

Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc dõi theo chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:50 07-12-2018
Trong trận bán kết AFF Cup lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Phillipines diễn ra tối qua (6/12) trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Philippines với tỷ số 2-1 (tỷ số chung cuộc 4-2) với các pha lập công của Quang Hải và Công Phượng, dành quyền vào chung kết AFF cup sau 10 năm dài chờ đợi.

Không chỉ cổ động viên nước nhà, tại Hàn Quốc – quê hương của huấn luyện viên Park Hang-seo, người hâm mộ cũng dành tình cảm đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam và thể hiện sự vui sướng khi các cầu thủ Việt Nam một lần nữa dành chiến thắng trong trận đấu đặc biệt quan trọng này.
 

Chỉ trong vòng 30 phút sau khi trận bán kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Philippines kết thúc, bài báo đưa tin chiến thắng của thầy trò Park Hang-seo đã có tới  284 lượt thích và 177 bình luận của người hâm mộ Hàn Quốc. [Ảnh chụp màn hình Naver Sport]


Dưới các bài báo cập nhật các thông tin về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tối qua của các tờ báo lớn như Naver Sport, Daum Sport, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc đã thay nhau để lại bình luận chúc mừng thành công của đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Park.

Một số người hâm mộ Hàn Quốc cảm thán: “Lần đầu tiên trong đời vừa xem trận đấu của đội tuyển Việt Nam vừa hồi hộp nghẹt thở như thế này!”. “Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Park Hang-seo, thật tuyệt vời!”.
 

Fan bóng đá Hàn Quốc chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. [Ảnh chụp màn hình Daum Sport]


Thậm chí còn có một số ý kiến còn so sánh bóng đá Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc: “Thể lực, tinh thần chiến đấu, kỹ thuật chuyền bóng đều hơn hẳn cầu thủ Hàn Quốc. Đá hay quá! Mong Việt Nam vô địch!”. “Xem bóng đá Việt Nam thú vị hơn xem bóng đá Hàn Quốc cả trăm lần.”.

Bên cạnh đó, phần đông người hâm mộ Hàn Quốc theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Philippines đều cho rằng vị trọng tài người Nhật đã không có những quyết định đúng đắn, khiến cho Việt Nam gặp nhiều bất lợi. “Việt Nam đã chiến đấu thật tốt. Trọng tài quá thiên vị Philippines. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã vất vả rồi.”. “Trận đấu quá hay. Nhưng mà đá tại sân nhà mà Việt Nam vẫn bị trọng tài xử ép…”.
 

[Ảnh chụp màn hình Naver Sport]



Trước đó, theo thông tin tin từ Kakao, lượng người xem trực tuyến trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines cũng lên tới con số 150.000 người, cao gấp 5 lần con số trung bình lượt trận vòng bảng. Ngoài ra, có hơn 30.000 người quyết định thu lại trận đấu để xem.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기