Đời sống Xã hội

​Tỷ lệ người hâm mộ theo dõi AFF Cup 2018 trên kênh SBS Sports Hàn Quốc tăng cao

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:43 04-12-2018

[Ảnh=VN익스프레스]


Người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc đã bất ngờ khi đài truyền hình SBS, một trong những đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc mua bản quyền phát sóng các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2018.

Đặc biệt, tỷ lệ rating trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines diễn ra vào ngày 2 tháng 12 trên kênh SBS Sports đạ đạt đến 1,5%, tăng mạnh từ con số 0,5% ở các trận đấu và dự kiến sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Theo thông tin tin từ Kakao, lượng người xem trực tuyến trận đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines cũng lên tới con số 150.000 người, cao gấp 5 lần con số trung bình lượt trận vòng bảng. Ngoài ra, có hơn 30.000 người quyết định thu lại trận đấu để xem.

Trước đó, rating ban đầu của nhà đài chỉ vào khoảng 0.5%, tuy nhiên nó đã tăng liên tục và chạm mốc 1% sau khi lượt trận thứ ba ở vòng bảng kết thúc. Dự kiến, từ vòng bán kết trở đội tuyển Việt Nam sẽ càng thu hút thêm lượng CĐV mê bóng đá ở Hàn Quốc.

Theo thông tin từ nhà đài SBS, nếu đội tuyển Việt Nam vượt qua được vòng bảng và tiến sâu thêm tại giải đấu năm nay, nhà đài này sẽ tiếp tục sản xuất thêm các chương trình đặc biệt hơn về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ngoài ra, sức hút của thầy trò HLV Park Hang-seo đối với khán giải truyền hình Hàn Quốc không chỉ được thể hiện ở các con số nói trên. Nó còn được thể hiện rõ nét ở lịch phát sóng của SBS Sports những ngày gần đây. Cụ thể, vào ngày 02 tháng 12 kênh sóng chuyên về thể thao của SBS này dành tới 8 tiếng phát sóng cho các nội dung liên quan đến AFF Cup, trong đó phần lớn thời lượng là dành cho các nội dung liên quan đến đổi tuyển Việt Nam.

Năm nay, bên cạnh các quốc gia tại Châu Á, có ba nhà đài quốc tế cũng thực hiện mua bản quyền AFF Cup 2018 là SBS (Hàn Quốc), Dịch vụ truyền hình cáp Hong Kong (i-Cable Sports) và dịch vụ truyền hình trực tuyến Bleacher Report (Mỹ).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기