VIỆT NAM

​Người Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến “Nhân vật của năm 2018” và đội tuyển Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:18 14-12-2018

[Ảnh = Yonhap News] Huấn luyện viên Park Hang-seo


Mới đây, cựu trợ lý Guus Hiddink, Huấn luyện viên Park Hang-seo vừ được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc vinh danh giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”.

Mặc dù lúc này ông đang ở Việt Nam cùng với các học trò để chuẩn bị cho trận chung kết lịch sử diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối ngày mai 15 tháng 12.

Hy vọng, danh hiệu cao quý từ Hiệp hội nhà Báo Hàn Quốc có thể sẽ tiếp thêm động lực để quyết tâm hơn nữa trong việc đưa Việt Nam trở lại ngai vàng Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. HLV Park Hang-seo đã giúp Việt Nam lọt top 100 thế giới theo BXH tháng 11 năm 2018 của FIFA.

Hiện nay, ‘HLV Park Hang Seo’ ‘bóng đá Việt Nam’ ‘xem bóng đá’ ‘sbs sport aff cup’ là một trong những “từ khoá” được quan tâm nhiều nhất ở Hàn Quốc. Với những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam, thầy Park không chỉ nhận được sự quan tâm, yêu mến của người hâm mộ Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý của truyền thông châu Á và Hàn Quốc.

Vừa qua theo thống kê, đài SBS vô cùng hân hoan khi nhờ thầy Park và tuyển Việt Nam mà họ lập kỷ lục rating cao chưa từng có trong vòng 8 năm qua: 4,706%, có thời điểm tăng vọt 5,247%. Tỷ lệ người xem cao nhất thậm chí đạt hơn 7% vào phút cuối của hiệp hai trận đấu lượt đi gặp đội tuyển Malaysia.

Không những thế, trong thời gian diễn ra trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra vào ngày 15 tháng 12, đài SBS đã thông báo sẽ tạm dừng chiếu bộ phim Fate and Anger để tường thuật trực tiếp trận đấu.

Ngoài ra, trong bất kỳ các cuộc họp nào liên quan đến Việt Nam và Hàn Quốc, các đại biểu và khách mời tham dự cũng đều có chung một mối quan tâm chung đó là sự kết hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc – Đội tuyển bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기