Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tăng cường xử nghiêm các hành vi thải rác trái quy định

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:09 18-12-2018

Logo Bộ Môi trường Hàn Quốc [Ảnh=Kinh tế AJU]


Để đảm bảo môi trường sống cho người dân và giảm thiểu chi phí xử lý rác thải, Hàn Quốc đang áp dụng chặt chẽ các quy định về phân loại rác cũng như thải rác đối với rác thải sinh hoạt từ các hộ gia đình cũng như rác thải xây dựng, rác thải công nghiệp. Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, thời gian gần đây, tại Hàn Quốc có nhiều trường hợp thải rác trái phép hoặc chôn rác không đúng quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như trật tự xã hội.

Ngày 29 tháng 11 vừa qua, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã đưa ra đối sách tổng hợp bao gồm một số nội dung chính như tăng cường kiểm tra việc thải rác trái phép và xử lý nhanh chóng nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại của người dân, xây dựng hệ thống xử lý rác thải và tăng cường hệ thống kiểm tra thường xuyên, xúc tiến cải thiện chế độ chính sách thực tiễn nhằm phòng ngừa việc thải rác trái phép.

Nhằm giải quyết triệt để tình trạng thải rác trái phép, ngày 30 tháng 11 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc – ông Park Sang-ki đã chỉ thị cho phía cảnh sát môi trường tăng cường kiểm tra và xử lý các hình thức vi phạm quy định của pháp luật về việc thải rác, đồng thời kết hợp với các cơ quan liên quan nhằm xử phạt nghiêm minh đối với các vụ án môi trường nghiêm trọng.

Việc tìm hiểu kỹ và tuân thủ các quy định về phân loại cũng như xử lý rác thải theo đúng quy định của Bộ Môi trường Hàn Quốc cũng là một trong những vấn đề cần được người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc quan tâm, nhằm tránh tình trạng vi phạm quy định của pháp luật sở tại do không biết và dẫn đến những hậu quả không đáng có.

Trước đó, để hỗ trợ các công dân nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu các quy định về phân loại rác và vứt rác, thành phố Anyang đã biên soạn và phát hành tài liệu hướng dẫn về việc phân loại và vứt rác bằng 4 thứ tiếng, gồm tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Việt Nam và tiếng Nhật Bản.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기